1. [Xem] Quy định diễn đàn mRaovat

    Diễn đàn rao vặt Miễn Phí 2018, 2019, 2020, Link Dofolow
    Diễn đàn cho ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ, CHẤT LƯỢNG.
    Mọi hành vi SPAM sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và ban vĩnh viễn IP chỉ trong 1 click của admin ^^
    Nếu không nhận được EMAIL xác nhận thành viên khi đăng ký, vui lòng kiểm tra EMAIL từ hệ thống trong hộp thư SPAM!
Dismiss Notice

[Xem] Hưỡng dẫn đăng tin rao vặt hiệu quả

Thành viên cố tình comment cho đủ bài viêt sẽ bị Baned vĩnh viễn và cấm IP.
Hãy chung tay bấm nút báo cáo SPAM vì một cộng đồng phát triển.

Đánh giá xe Toyota Yaris 2020 nhập khẩu Thái Lan

Thảo luận trong 'Ô TÔ' bắt đầu bởi sontoyota, 25/6/19.

  1. sontoyota

    sontoyota New Member

    Tham gia ngày:
    24/1/19
    Thảo luận:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Toyota Yaris vừa được nâng cấp thế hệ 2019 vào cuối năm qua. Điều đó cho thấy Toyota không hề xem nhẹ dòng hatchback này tại thị trường Việt. Dẫu vậy, thị hiếu tiêu dùng ở nước ta không nghiêng về xe 5 cửa. Do đó, doanh số của Yaris không thể sánh với người anh em Vios. Nhưng dẫu sao, sự xuất hiện của Toyota Yaris 2020 sắp ra mắt cũng giúp khách hàng Việt có thêm sự lựa chọn khi mua xe hạng B.

    So với thế hệ trước thì Yaris 2020 có khá nhiều thay đổi và tỏ ra trẻ trung, cuốn hút hơn. Bên cạnh đó, dòng xe này cũng tiếp tục thừa kế những đức tính tốt từ thế hệ trước như khối động cơ và khoang xe rộng rãi. Cùng với đó là hệ màu ngoại thất đa dạng, đáp ứng được nhu cầu mua xe hợp màu phong thủy của khách hàng. Yaris 2019 đang có: xám, đen, cam, đỏ, bạc, trắng và vàng.

    - Yaris G CVT có giá 650 triệu

    Ở nước ta, xe hatchback luôn có giá cao hơn dòng sedan. Và Toyota Yaris cũng không ngoại lệ. Dòng xe này có giá cao hơn Vios. So với các đối thủ trực tiếp như Jazz, Mazda 2 thì giá xe của Yaris cũng nhỉnh hơn chút ít.

    Thông số kỹ thuật Toyota Yaris G CVT 2020:


    Chiều dài cơ sở (mm) 2550

    Dài x rộng x cao (mm) 4145 x 1730 x 1550

    Khoảng sáng gầm (mm) 135

    Cụm đèn trước Halogen

    Đèn sương mù Có

    Đèn chạy ban ngày LED

    Gương chiếu hậu Tích hợp đèn báo rẽ, chỉnh điện, gập điện

    Mâm xe (inch) 16

    Cụm đèn hậu LED

    Ghế xe Da

    Ghế lái Chỉnh tay 6 hướng

    Hàng ghế 2 Gập 60:40

    Tay lái Tích hợp nút điều chỉnh âm thanh

    Hệ thống âm thanh Đầu DVD, màn hình cảm ứng, USB, AUX, bluetooth

    Số loa 6

    Hệ thống điều hòa Tự động

    Động cơ 2NR-FE, 4 xy lanh

    Công suất (HP/rpm) 107/6000

    Mô men xoắn (Nm/rpm) 140/4200

    Hộp số Tự động vô cấp CVT

    Phanh trước/sau Đĩa/đĩa

    ABS/EBD/BA Có

    Cân bằng điện tử VSA Có

    Kiểm soát lực kéo TCS Có

    Khởi hành ngang dốc HSA Có

    Camera lùi Không

    Túi khí 7


    Ngoại thất Toyota Yaris 2020

    Toyota Yaris 2020 sở hữu thân hình khá gọn gàng, đúng chất xe đô thị. Cụ thể, dòng xe này có chiều dài cơ sở 2550mm, các chiều dài, rộng, cao là 4145 x 1730 x 1500mm cùng khoảng sáng gầm 135mm. So với dòng sedan thì nhược điểm của Yaris sẽ kém sang hơn. Bù lại, dòng xe này sẽ thực dụng với khoang xe rộng rãi hơn.

    Yaris 2020 vừa được “phẫu thuật” ở phần mặt ca lăng. Và ca “phẫu thuật” này đã rất thành công khi Yaris mới đang sở hữu “gương mặt” trẻ trung, góc cạnh, đầy sức hút.

    Chính giữa đầu xe là lưới tản nhiệt hình thang ngược cực kỳ góc cạnh. Kết hợp với chi tiết này là 2 dải LED chạy ban ngày ở 2 góc bên trên. Đây là trang bị hoàn toàn mới, nó giúp Yaris sang trọng, bắt mắt hơn thế hệ trước rất nhiều.

    Cụm đèn trước của Toyota Yaris khá giống với thiết kế của Vios. Cụm đèn này vẫn có thừa sự sắc sảo, tinh tế nhưng tiếc là lại thiếu tính hiện đại khi chỉ có kiểu bóng halogen.

    2 đèn sương mù của Yaris cũng được thiết kế mới và y chang như phiên bản “sinh đôi” Vios.

    Ngoài ra, nắp capo của Yaris 2020 còn có 2 đường dập nổi to bản, khỏe khoắn, cuốn hút.

    Phần thân xe của Yaris gần như không thay đổi. Theo đó, dòng xe này sở hữu các đường gân dập nổi khá dày. Cùng với đó là bộ mâm 16inch với thiết kế chấu 2 màu tương phản tăng sức hấp dẫn cho xe. Tính năng tiện nghi của Yaris được dồn vào gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, có chức năng chỉnh, gập điện.

    Ở phía đuôi xe, Toyota Yaris 2020 cũng tỏ ra khá mới mẻ. Và dễ nhận thấy nhất đó chính là cụm đèn hậu chạy ngang và mác nhọn ở phía cửa sau. Thiết kế này tăng phần bề thế, vững chãi cho đuôi xe Yaris. Ngoài ra, ở phía sau xe. Yaris còn có 2 đèn phản quang, ăng ten vây cá mập và ốp cản sau gân nổi mạnh mẽ.

    Nội thất Toyota Yaris 2020
    So với xe sedan thì Toyota Yaris 2020 có khoang xe rộng rãi hơn khá nhiều. Cùng với đó, ghế xe cũng được bọc da cao cấp, ghế lái có thể chỉnh tay 6 hướng, hàng ghế sau có bệ tỳ tay, có thể gập 60:40. Những trang bị này dù khá tiện nghi nhưng cũng chỉ ở mức cơ bản mà thôi.

    Điểm nhấn đáng chú ý ở khu vực này chính là bảng taplo trung tâm với màn hình cảm ứng, đầu DVD, cổng USB, AUX, Bluetooh và 6 loa. Hệ thống âm thanh này giúp thỏa mãn các nhu cầu giải trí của khách hàng. Bên cạnh đó là hệ thống điều hòa tự động với cửa gió ở hàng ghế sau.

    Tay lái của Toyota Yaris vẫn sử dụng thiết kế cũ theo kiểu 3 chấu, bọc da, tích hợp các nút bấm điều chỉnh âm thanh tiện lợi. Và người lái Yaris luôn cảm thấy tự tin với những pha chuyển hướng bởi được trợ lực điện.

    Phía sau tay lái là cụm đồng hồ 3 vòng tròn. Cụm thiết bị này không quá hấp dẫn nhưng được xe là “bạn lái” quan trọng, hỗ trợ tối đa cho người lái.

    Ngoài ra, Yaris 2020 còn có thêm chức năng khởi động bằng nút bấm, cửa sổ chỉnh điện, chìa khóa thông minh.

    Vận hành Toyota Yaris
    Toyota Yaris 2020 có khá nhiều thay đổi ở ngoại thất, nội thất. Duy chỉ có khối động cơ xe là được giữ nguyên. Theo đó, phiên bản này tiếp tục sử dụng động cơ 2NR-FE đạt công suất tối đa 107 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 140Nm tại 4200 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số tự động vô cấp CVT để tạo thành khối vận hành mạnh mẽ, bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu.

    Theo công bố của Toyota thì Yaris đang tiêu hao 5.7L nhiên liệu/100km đường hỗn hợp.

    Khả năng đảm bảo an toàn của Yaris 2020 cũng có chút thay đổi nhằm tăng tính an toàn. Cụ thể, xe có 2 phanh trước/sau theo dạng đĩa. Hỗ trợ cho 2 phanh này là các hệ thống ABS, EBD, BA, VSC, TCS, HSA, camera lùi và 7 túi khí.

    Yaris chưa bao giờ được đánh giá cao ở thị trường ô tô Việt. Tuy nhiên, người tiêu dùng Việt cũng nên có những thay đổi trong cách nghĩ. Bởi Yaris 2019 đang sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật, cuốn hút. Bên cạnh đó, Yaris còn có những nét thực dụng rất phù hợp với nhu cầu sử dụng của người Việt. Đặc biệt, nước ta đang tính đến chuyện hạn chế xe cá nhân như ở các nước châu Âu. Khi đó, chắc chắn dòng xe hatchback sẽ được chuộng hơn dòng sedan. Và khi đó, Yaris chính là mẫu xe có khả năng “hùng bá thiên hạ” nhất.

    Nguồn: Toyota Phú Mỹ Hưng
     

    Chia sẻ trang này

Đang tải...

Chia sẻ trang này