1. [Xem] Quy định diễn đàn mRaovat

    Diễn đàn rao vặt Miễn Phí 2018, 2019, 2020, Link Dofolow
    Diễn đàn cho ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ, CHẤT LƯỢNG.
    Mọi hành vi SPAM sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và ban vĩnh viễn IP chỉ trong 1 click của admin ^^
    Nếu không nhận được EMAIL xác nhận thành viên khi đăng ký, vui lòng kiểm tra EMAIL từ hệ thống trong hộp thư SPAM!
Dismiss Notice

[Xem] Hưỡng dẫn đăng tin rao vặt hiệu quả

Thành viên cố tình comment cho đủ bài viêt sẽ bị Baned vĩnh viễn và cấm IP.
Hãy chung tay bấm nút báo cáo SPAM vì một cộng đồng phát triển.

Doanh nghiệp nên chạy quảng cáo Google Adwords hay Facebook?

Thảo luận trong 'Rao vặt Tổng hợp' bắt đầu bởi diakite, 7/1/21.

  1. diakite

    diakite New Member

    Tham gia ngày:
    12/12/18
    Thảo luận:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nếu bạn đã và đang chạy quảng cáo Google Adwords, chắc hẳn bạn sẽ ít nhiều nhớ lại khoảng thời gian đầu khi Adwords chỉ “ngốn” một chi phí rất nhỏ cho từng lần click. Trong thời gian đầu, Adwords mang lại lượng truy cập cao, giá thành thì rẻ. Đối với những người nắm bắt xu hướng quảng cáo Google Adwords từ sớm thì đây quả là một cơ hội “đổi đời” cho doanh nghiệp.

    Thế nhưng, vạn sự đổi thay, guồng quay Adwords cũng đã bị đảo ngược. Giờ đây, mỗi ngày mới, chi phí mỗi lần nhấp trên Adwords lại nhích dần. Giờ đây, quảng cáo Google Adwords có thể mang lại cả tấn tiền cho bạn hoặc “nuốt chửng” hàng tấn tiền của bạn.

    Tuy nhiên, Google Adwords không phải là lựa chọn duy nhất của bạn nếu muốn đầu tư vào quảng cáo online. Nếu bạn đang có kế hoạch quảng cáo thì còn có nhiều sự lựa chọn khác. Đó có thể là Facebook, Twitter, Instagram,v.v…Trong tất cả các lựa chọn trên, hầu hết các doanh nghiệp sẽ lựa chọn bắt đầu với hai “chú khủng long” hạng nặng tại Việt Nam là Google Adwords và Facebook.

    Nhưng cái nào mới thực sự phù hợp với doanh nghiệp của bạn? Bạn nên đầu tư tiền quảng cáo vào cái nào hơn? Trong bài viết này, hãy cùng Thuengay.vn xem xét tới những tỉ lệ thành công và thất bại của doanh nghiệp khi lựa chọn đầu tư sai lầm kênh quảng cáo trong cả hai lĩnh vực B2B và B2C.

    Xem thêm: 25 thuật ngữ trong quảng cáo Google Adwords bạn cần nắm rõ

    #1. Marketing B2B
    Trong marketing B2B, cách tiếp thị sản phẩm hiệu quả nhất là qua Google Adwords. Đây là cách tối ưu nhất đảm bảo lượng truy cập ổn định từ những người đang tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của bạn.

    Chi phí cho mỗi quảng cáo CPC thường khá cao, nhưng bù lại giá trị lâu dài của khách hàng (LTV) cũng cao không kém. Ví dụ bạn chi trả khoảng 200.000đ/lượt nhấp chuột nhưng sản phẩm của bạn có giá 3.000.000đ/chiếc thì chi phí bỏ ra hoàn toàn có thể thu lại được.

    Còn Facebook thì sao?
    Facebook giờ đây đã cho phép đăng kí tên miền B2B bằng cách tạo phần đối tượng dựa trên Chức vụ, quy mô công ty, ngành nghề, thâm niên, công việc, nhà tuyển dụng và loại văn phòng. Bạn cũng đã có thể tạo các quảng cáo tới các khách hàng mục tiêu, tự động điền thông tin liên hệ người dùng vào form và cho phép bạn thêm tối đa 3 khoảng lĩnh vực để nhắm chính xác hơn vào đối tượng mục tiêu bạn cần.

    Đối với một vài doanh nghiệp thì tính năng quảng cáo này phù hợp hơn đặc biệt là các doanh nghiệp muốn lấy khách hàng mục tiêu làm đầu. Vì vậy, dù bạn đặt phần lớn mức ngân lượng cho quảng cáo Google Adwords thì bạn cũng nên trích một khoản dành cho việc thử nghiệm Facebook. Tuy nhiên, nhìn chung lượng truy cập B2B và khách hàng tiềm năng thông qua quảng cáo Google Adwords có phần nhỉnh hơn so với Facebook.

    Retargeting
    Bất kể bạn quảng cáo Google Adwords hay quảng cáo Facebook cho doanh nghiệp B2B thì bạn vẫn luôn cần Retargeting trên cả Facebook và Google. Bạn nên sử dụng các quảng cáo khác nhau để tránh việc người xem bị nhàm chán. Tuy nhiên với quảng cáo Facebook, bạn nên linh hoạt sử dụng các loại hình quảng cáo bằng video, Carousel Ads hoặc quảng cáo ảnh đơn để gia tăng hiệu quả nhấp chuột cũng như tạo sự tươi mới cho quảng cáo.

    Adwords hay Facebook?
    Đối với các doanh nghiệp B2B vì việc lựa chọn quảng cáo trên kênh nào khá đơn giản.

    90% số kinh phí quảng cáo của bạn sẽ dành cho Google Adwords, 10% còn lại dành cho Facebook. Nhưng cũng biết đâu được, Facebook có thể mang lại cho bạn nhiều bất ngờ vượt mong đợi.

    #2. Marketing B2C
    Đối với các doanh nghiệp B2B, Adwords có vẻ chiếm lợi thế. Đối với các doanh nghiệp B2C, Facebook lại có nhiều lợi thế vượt trội hơn với CPC.

    Số tiền bạn phải trả cho mỗi lần nhấp chuột trong Facebook thấp hơn nhiều so với Google Adwords. Quảng cáo CPC trên Facebook cũng giống như việc bạn tua ngược thời gian 10 năm trước đây, khi giá thành quảng cáo trên Google còn rẻ bèo.

    Hiện tại, lưu lượng truy cập trong phễu truy cập từ Facebook thường lớn hơn so với Adwords. Do vậy, tỉ lệ chuyển đổi trên Facebook thấp hơn so với trên Google Adwords. Tuy nhiên, vì chi phí quảng cáo CPC trên Facebook cũng thấp hơn rất nhiều nên chi phí chuyển đổi của bạn cũng thấp hơn nhiều so với quảng cáo Adwords. Mặc dù, Facebook phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp B2C nhưng trong một số trường hợp thì Adwords sẽ là lựa chọn tối ưu hơn.

    #3. Kinh doanh các sản phẩm ngách
    Các sản phẩm ngách thường khó đạt hiệu quả trên Facebook vì Facebook chỉ tối ưu hiệu quả cho những thông tin dữ liệu mà bạn đưa lên.

    Đối với các sản phẩm ngách, thị trường mục tiêu của bạn khá hạn chế bất kể bạn có cố gắng quảng cáo thế nào đi nữa.

    [​IMG]
    Ví dụ về một sản phẩm ngách “Bồn vệ sinh trong suốt”


    Ví dụ bạn đang kinh doanh một loại “Bồn vệ sinh bằng kính trong suốt”. Đây là mặt hàng mà không nhiều người thực sự có hứng thú (bạn hiểu vì sao rồi đấy). Ngay cả khi bạn nhắm mục tiêu quảng cáo của mình tốt, có nhiều lượt nhấp thì cũng không có mấy chuyển đổi. Điều đó cũng có nghĩa các thuật toán của Facebook cũng không có nhiều dữ liệu để xử lý.

    Những người nhìn thấy quảng cáo của bạn phụ thuộc rất nhiều vào các thuật toán của Facebook. Nếu đối tượng mục tiêu của bạn càng nhỏ sẽ càng khó có được lưu lượng truy cập chất lượng và nhiều chuyển đổi từ quảng cáo trên Facebook.

    #4. Các sản phẩm cao cấp
    Nhìn chung, người dùng Facebook thường có quyết định nhấp vào quảng cáo một cách “bốc đồng” hơn là Adwords. Người dùng có thể không có chủ đích tìm kiếm sản phẩm, nhưng họ thấy quảng cáo nên quyết định mua thứ mà bạn đang bán.

    Điều này rất ổn nếu bạn đang bán các sản phẩm thời trang, phụ kiện bình dân hay vài món ăn vặt online chẳng hạn. Nhưng thử đổi là một chiếc xe máy đời mới hay một chiếc ô tô thì chắc chắn hành động này không nhiều lắm. Có thể người dùng đang có ý định mua xe, nhưng cam đoan họ sẽ không mua qua một lần nhấp quảng cáo mà thay vào đó, họ sẽ truy cập vào website bán hàng và xem xét.

    Nếu như một người đang có ý định mua xe máy mới tại Hà Nội, chắc hẳn họ sẽ mở Google gõ từ khóa, ví dụ “mua xe máy ở Hà Nội uy tín”. Họ sẽ tham khảo từ giá cả, mẫu mã, ý kiến đánh giá của khách cũ trước khi quyết định mua.

    Nếu sản phẩm của bạn có giá trị lớn thì bạn sẽ gặp khó khăn khi quảng cáo Facebook. Trường hợp này, quảng cáo Goolge Adwords sẽ phù hợp hơn.

    #5. Hãy để các số liệu dẫn đường cho bạn
    Tất cả những người làm marketing thông minh đều đưa ra quyết định dựa trên các số liệu.

    Giả sử bạn có ngân sách quảng cáo trong tháng là 10.000.000đ. Quảng cáo Facebook của bạn đang tạo ra tỉ lệ ROI là 3x còn Adwords là 8x ROI. Thì tất nhiên bạn sẽ cật lực đầu tư vào Adwords.

    Nhưng giả sử, Tỉ lệ hiển thị tìm kiếm trên Adwords với từ khóa bạn chọn đã chiếm hơn 90% với chi phí quảng cáo là 7.000.000đ. Lúc này, quảng cáo Facebook sẽ có nhiều sự thu hút hơn. Tất nhiên tỉ lệ ROI trên Facebook có thể không cao, nhưng quảng cáo trên Facebook cho phép bạn sử dụng 3.000.000đ còn lại để tăng doanh thu bổ sung. Ngoài ra việc quảng cáo Facebook còn giúp tăng nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp cũng như bổ sung khối lượng tìm kiếm cho chiến dịch quảng cáo Adwords của bạn.

    Nếu các con số nói lên điều ngược lại, thì bạn nên chuyển sang quảng cáo Facebook.

    Kết luận
    Tới đây, bạn đã có thể lựa chọn kênh quảng cáo nào cho doanh nghiệp của mình chưa? Đó sẽ là Facebook hay Adwords?

    • Doanh nghiệp B2B: Bắt đầu với quảng cáo Google Adwords, Retargeting trên cả Facebook và mạng hiển thị Adwords. Hãy cân nhắc và thử nghiệm quảng cáo Facebook cho doanh nghiệp bằng cách sử dụng từ 10-20% ngân sách quảng cáo hàng tháng của bạn.
    • Doanh nghiệp B2C: Bắt đầu với Facebook. Trừ khi bạn đang kinh doanh sản phẩm ngách hoặc mặt hàng cao cấp giá cao, trường hợp này bạn nên đầu tư vào Adwords. Dành 10-20% ngân sách để thử nghiệm quảng cáo trên các kênh khác.
     

    Chia sẻ trang này

  2. ryosuke

    ryosuke New Member

    Tham gia ngày:
    12/12/18
    Thảo luận:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    theo mình thấy thì tùy theo nhu cầu thực tế mà doanh nghiệp chọn Google hay Facebook sẽ hiệu quả hơn
     
  3. danieli

    danieli New Member

    Tham gia ngày:
    12/12/18
    Thảo luận:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    doanh nghiệp của tôi đang chạy Google, sau khi chạy Facebook nhưng không thấy hiệu quả. Đọc thêm : https://digipublic.com/
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này