1. [Xem] Quy định diễn đàn mRaovat

    Diễn đàn rao vặt Miễn Phí 2018, 2019, 2020, Link Dofolow
    Diễn đàn cho ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ, CHẤT LƯỢNG.
    Mọi hành vi SPAM sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và ban vĩnh viễn IP chỉ trong 1 click của admin ^^
    Nếu không nhận được EMAIL xác nhận thành viên khi đăng ký, vui lòng kiểm tra EMAIL từ hệ thống trong hộp thư SPAM!
Dismiss Notice

[Xem] Hưỡng dẫn đăng tin rao vặt hiệu quả

Thành viên cố tình comment cho đủ bài viêt sẽ bị Baned vĩnh viễn và cấm IP.
Hãy chung tay bấm nút báo cáo SPAM vì một cộng đồng phát triển.

Những câu hỏi thường gặp về ung thư đại trực tràng

Thảo luận trong 'Xe Ôtô & Xe máy' bắt đầu bởi camnangungthu, 21/3/21.

  1. camnangungthu

    camnangungthu Member

    Tham gia ngày:
    18/3/21
    Thảo luận:
    98
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Các bác sĩ chuyên khoa hậu môn - trực tràng là những chuyên gia trong việc điều trị phẫu thuật và không phẫu thuật các bệnh lý về đại tràng, trực tràng và hậu môn. Họ đã hoàn thành khóa đào tạo phẫu thuật nâng cao về điều trị các bệnh này cũng như đào tạo toàn bộ về phẫu thuật tổng quát. Các bác sĩ phẫu thuật đại tràng và trực tràng được hội đồng chứng nhận hoàn thành nội trú trong phẫu thuật tổng quát, sau đó là nội trú bổ sung về phẫu thuật đại tràng và trực tràng và vượt qua các kỳ kiểm tra chuyên sâu do Hội đồng phẫu thuật Hoa Kỳ và Hội đồng phẫu thuật đại tràng và trực tràng Hoa Kỳ thực hiện. Họ là những người thành thạo trong việc điều trị các bệnh lành tính và ác tính ở đại tràng, trực tràng và hậu môn và có thể khám sàng lọc định kỳ và điều trị bằng phẫu thuật nếu được chỉ định.



    Những câu hỏi thường gặp về ung thư đại trực tràng

    Tháng Nhận thức về Ung thư Đại trực tràng

    Tháng Ba là Tháng Nhận thức về Ung thư Đại trực tràng, và đây là thời điểm tuyệt vời để tìm hiểu thêm về ung thư trực tràng. Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp nhất và vui lòng hỏi nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn nếu bạn có thêm câu hỏi.

    Ung thư đại trực tràng là gì?

    Ung thư đại trực tràng là bệnh ung thư bắt nguồn từ các khối polyp trong đại tràng hoặc trực tràng. Polyp là sự phát triển tiền ung thư xảy ra ở niêm mạc đại tràng và trực tràng.

    Làm thế nào phổ biến là ung thư đại trực tràng?

    Ung thư đại trực tràng là loại ung thư phổ biến thứ ba trong số các loại ung thư nói chung, và là nguyên nhân thứ hai gây tử vong liên quan đến ung thư ở Hoa Kỳ (Hoa Kỳ). Năm nay, tại Hoa Kỳ, hơn 140.000 người sẽ được chẩn đoán và hơn 53.000 người sẽ chết vì ung thư đại trực tràng. Trên thực tế, nhiều phụ nữ trên 75 tuổi chết vì ung thư đại trực tràng hơn là do ung thư vú. Khoảng 25% dân số Hoa Kỳ (khoảng 80.000.000 - 90.000.000 người Mỹ) được coi là có nguy cơ phát triển ung thư đại trực tràng do tuổi tác ngày càng tăng hoặc các yếu tố nguy cơ khác. (Trang web của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ)

    Nguyên nhân nào gây ra ung thư đại trực tràng?

    Nguyên nhân chính xác của ung thư đại trực tràng vẫn chưa được biết rõ, nhưng căn bệnh này dường như có liên quan đến cả yếu tố di truyền và lối sống cũng như quá trình lão hóa. Các yếu tố di truyền bao gồm nền tảng di truyền, và những yếu tố này ảnh hưởng đến khả năng mắc bệnh ung thư của một người. Các yếu tố về lối sống (chế độ ăn uống, hút thuốc lá, lười vận động và béo phì) có thể xác định những người có nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng. Hầu hết thời gian, không có nguyên nhân xác định cụ thể tại sao một người phát triển ung thư đại trực tràng, và nó thường là do những thay đổi di truyền ngẫu nhiên đã xảy ra trong các tế bào lót đại tràng hoặc trực tràng.

    Polyp là gì?

    Polyp là những khối phát triển giống như nấm hình thành trong lớp niêm mạc bên trong của đại tràng. Lớp niêm mạc của đại tràng được bao phủ bởi các tế bào, và các khối polyp hình thành khi các tế bào này phát triển, phân chia và sinh sản một cách không lành mạnh và rối loạn. Mặc dù không phải tất cả các polyp đều nguy hiểm nhưng một số polyp có thể chuyển thành ung thư theo thời gian. Ung thư không được điều trị sau đó có thể xâm lấn vào thành ruột kết, các mạch máu xung quanh của nó, và sau đó di căn đến các bộ phận khác của cơ thể.

    Ai có nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng?

    Những người từ 50 tuổi trở lên có nguy cơ phát triển ung thư đại trực tràng, và nguy cơ này gần như giống nhau ở nam và nữ. Những người có tăng nguy cơ phát triển ung thư đại trực tràng bao gồm những người có tiền sử cá nhân hoặc gia đình bị ung thư hoặc polyp đại trực tràng và bất kỳ ai có tiền sử cá nhân lâu dài về bệnh viêm ruột (Viêm loét đại tràng hoặc Bệnh Crohn).

    Bạn có thể ngăn ngừa ung thư đại trực tràng bằng cách nào?

    Cách tốt nhất để bảo vệ bạn khỏi phát triển ung thư đại trực tràng là đến gặp bác sĩ để kiểm tra hàng năm nếu bạn ở độ tuổi 45 * trở lên. Bác sĩ của bạn có thể thực hiện tầm soát ung thư đại trực tràng, có thể xác định và loại bỏ các polyp tiền ung thư để ngăn chặn sự phát triển của ung thư đại trực tràng.

    Mặc dù không có chế độ ăn uống hoặc lối sống nào có thể bảo vệ hoàn toàn một người nào đó khỏi bị ung thư đại trực tràng, nhưng một số yếu tố để giảm nguy cơ của bạn bao gồm: duy trì chế độ ăn nhiều trái cây, rau, chất xơ và ít mỡ động vật, tập thể dục thường xuyên, tránh hút thuốc lá và hạn chế uống rượu. .

    * Vào năm 2018, trước dữ liệu mới về nguy cơ gia tăng ung thư đại trực tràng ở những người dưới 50 tuổi, Hiệp hội Phẫu thuật Đại trực tràng và Trực tràng Hoa Kỳ đã thay đổi khuyến nghị xem xét bắt đầu tầm soát ở tuổi 45 thay vì 50 tuổi. 

    Các lựa chọn sàng lọc để phát hiện ung thư đại trực tràng là gì?

    Các xét nghiệm tầm soát là lựa chọn tốt nhất để tìm và loại bỏ các polyp trước khi chúng có thể trở thành ung thư hoặc để phát hiện ung thư giai đoạn đầu khi điều trị có thể hiệu quả nhất.

    Có một số tùy chọn sàng lọc. Chúng bao gồm xét nghiệm máu ẩn trong phân (FOBT), xét nghiệm hóa miễn dịch trong phân (FIT), soi ống mềm sigma, thụt bari đối quang kép và nội soi đại tràng. Bệnh nhân nên nói chuyện với bác sĩ phẫu thuật đại trực tràng hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác để tìm ra phương pháp sàng lọc phù hợp với họ.
     
    Vu Anh Thu thích bài này.

    Chia sẻ trang này

  2. Vu Anh Thu

    Vu Anh Thu New Member

    Tham gia ngày:
    1/5/21
    Thảo luận:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    mọi người hãy bảo vệ sức khỏe của mình nhé :):)
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này