1. [Xem] Quy định diễn đàn mRaovat

    Diễn đàn rao vặt Miễn Phí 2018, 2019, 2020, Link Dofolow
    Diễn đàn cho ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ, CHẤT LƯỢNG.
    Mọi hành vi SPAM sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và ban vĩnh viễn IP chỉ trong 1 click của admin ^^
    Nếu không nhận được EMAIL xác nhận thành viên khi đăng ký, vui lòng kiểm tra EMAIL từ hệ thống trong hộp thư SPAM!
Dismiss Notice

[Xem] Hưỡng dẫn đăng tin rao vặt hiệu quả

Thành viên cố tình comment cho đủ bài viêt sẽ bị Baned vĩnh viễn và cấm IP.
Hãy chung tay bấm nút báo cáo SPAM vì một cộng đồng phát triển.

10 lý do để bỏ thịt và ăn chay

Thảo luận trong 'Điện thoại di động' bắt đầu bởi yensaogroup, 20/6/21.

Tags:
  1. yensaogroup

    yensaogroup Member

    Tham gia ngày:
    19/3/21
    Thảo luận:
    50
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Ngày nay, trở thành một người ăn chay dễ dàng hơn bao giờ hết, với vô số công thức nấu ăn ngon và các đề xuất về nhà hàng có sẵn trên internet. Vì vậy, tại sao không tận dụng lợi thế và xem liệu bạn có thể lao vào?

    Cho dù bạn là một người chuyên ăn thịt, một người thích thịt xông khói hay một người thích linh hoạt phổ biến, có vô số lý do tại sao bạn nên cắn viên đạn và ăn chay toàn thời gian. Và nó không phải là tất cả về quyền lợi động vật và chủ nghĩa môi trường (mặc dù, phải thừa nhận rằng nó rất nhiều về điều đó).

    Ở đây, chúng tôi đã đưa ra 10 lý do hàng đầu để ăn chay và chúng tôi khuyên bạn đừng để bị cám dỗ. Hoặc ít nhất hãy thử nó trong một tuần ...

    Nó cứu động vật

    Có lẽ lý do rõ ràng nhất để ăn chay là tránh tham gia vào việc giết mổ cá và động vật. Hàng năm, hơn 56 tỷ động vật trang trại bị giết để làm thực phẩm . Đó là một số lượng đáng kinh ngạc gà con, lợn con và bê được nuôi để lấy thịt - thường trong điều kiện tồi tệ.

    Khi nói đến cá, các phương pháp đánh bắt công nghiệp có thể dẫn đến việc đánh bắt ngẫu nhiên - việc đánh bắt ngẫu nhiên các loài không phải mục tiêu bao gồm cá heo, cá mập và rùa biển. Đây không phải là một lần - một số lượng lớn các sinh vật bị cuốn vào những tấm lưới này và sau đó bị vứt bỏ trên tàu, thường bị thương hoặc chết.

    Nếu bạn là bạn của động vật, thì ăn chay là lựa chọn thích hợp cho bạn.

    Nó có những lợi ích môi trường to lớn

    Người ta thường biết rằng việc chọn một chế độ ăn chay thân thiện với môi trường hơn là một chế độ ăn tạp. Nhưng điều này đúng đến mức độ nào thì nhiều người không biết.

    Ví dụ, bạn có biết rằng lượng nước cần thiết để nuôi thịt để tạo ra một miếng bít tết tương đương với hai tháng tắm không?

    Và những con bò tạo ra chất thải nhiều hơn 130 lần so với toàn bộ dân số cộng lại?

    Nông nghiệp chăn nuôi hiện chiếm 51% tổng lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính, nhiều hơn lượng khí thải từ tất cả các phương tiện giao thông trên thế giới cộng lại. Con số này được dự đoán sẽ tăng 80% vào năm 2050 (và chúng tôi dự kiến sẽ vượt quá giới hạn CO2e vào năm 2030, theo cách chúng tôi đang thực hiện). Nếu tất cả mọi người đều ăn chay, lượng khí thải liên quan đến thực phẩm có thể giảm 63%.

    Tốt hơn cho sức khỏe của bạn

    Ăn chay được chứng minh là có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe , với mức cholesterol thấp hơn, giảm khả năng mắc bệnh ung thư hoặc mắc bệnh tim hoặc tiểu đường. Kết quả là, những người ăn chay có tuổi thọ cao hơn những người ăn thịt, điều này, nếu bạn không bị bán vì những lo ngại về môi trường, thì đó sẽ là lý do đủ để bất cứ ai từ bỏ chiếc Big Mac đó.

    Nó có thể cứu sống

    Cũng như nhiều lợi ích đối với sức khỏe của bạn, việc lựa chọn một chế độ ăn uống dựa trên thực vật có thể có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe toàn cầu. Theo một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Chương trình Thực phẩm Tương lai của Đại học Oxford, ăn chay thực sự có thể cứu sống hàng triệu người. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nếu tất cả mọi người ăn chay, 7,3 triệu mạng sống có thể được cứu vào năm 2050. Và chỉ cần cắt giảm tiêu thụ thịt đỏ, số người chết được dự đoán có thể giảm xuống một nửa.

    Tác giả chính của nghiên cứu, Tiến sĩ Marco Springmann, nói rằng “Chế độ ăn ít trái cây và rau quả, nhiều thịt đỏ và thịt chế biến sẵn, là nguyên nhân gây ra gánh nặng sức khỏe lớn nhất trên toàn cầu và ở hầu hết các khu vực”.

    Các giả thuyết bổ sung cho rằng nếu tất cả chúng ta đều ăn chay, sẽ có đủ thức ăn để nuôi những người đang chết đói trên thế giới .

    Nó có thể mang lại lợi ích cho nền kinh tế toàn cầu

    Ăn chay không chỉ tuyệt vời để tiết kiệm cho mình một chút bánh mì hàng tuần mà còn có thể tạo ra một động lực to lớn cho các nền kinh tế toàn cầu.

    Các nhà nghiên cứu tại Đại học Oxford nói rằng việc ngừng ăn thịt có thể giúp tránh được hơn 700 tỷ bảng Anh chi phí liên quan đến biến đổi khí hậu và chăm sóc sức khỏe.

    Tiến sĩ Marco Springmann tại trường đại học cũng muốn nêu ra những lợi ích kinh tế của việc điều chỉnh chế độ ăn uống của chúng ta, có thể tiết kiệm tới 1.000 tỷ bảng Anh mỗi năm cho việc chăm sóc sức khỏe (giảm béo phì) và mất ngày làm việc trên toàn thế giới, cho biết:

    “Thay đổi chế độ ăn uống có thể mang lại lợi ích lớn cho xã hội và giá trị của những lợi ích đó tạo nên một trường hợp mạnh mẽ cho việc tăng chi tiêu công và tư cho các chương trình nhằm đạt được chế độ ăn lành mạnh hơn và bền vững hơn với môi trường.”

    Nó có thể ngăn chặn sự tuyệt chủng của các loài

    Chăn nuôi và trồng trọt để cung cấp thức ăn cần thiết để nuôi chúng là nguyên nhân dẫn đến 91% nạn phá rừng ở Amazon . Và nạn phá rừng không chỉ là nguyên nhân chính gây ra biến đổi khí hậu mà còn dẫn đến sự tuyệt chủng của các loài sinh vật.

    50% động vật trên thế giới sống trong rừng nhiệt đới và chúng là nơi sinh sống của 80% đa dạng sinh học trên cạn của thế giới, do đó, khi bạn kết hợp hai yếu tố đó, tác động của việc duy trì chế độ ăn nhiều thịt sẽ tàn phá cả động thực vật.

    Nó siêu hợp thời trang

    Dân số ăn chay của Anh đã tăng gấp đôi trong 25 năm qua, theo một báo cáo được thực hiện bởi New Nutrition Business thay mặt cho Linda McCartney’s . Điều đó làm cho 12% dân số ăn chay và họ dự đoán rằng vào năm 2041, cứ bốn người Anh thì có một người đặt giá thầu để ăn thịt.

    Rõ ràng, thế hệ millennials là những người áp dụng chế độ ăn chay nhiều nhất, với 20% trong số những người trong độ tuổi từ 18-34 là ăn chay.

    Ngay cả những người ăn thịt cũng đang cân nhắc việc ăn ít hơn, với 59% người Anh tìm cách giảm lượng thịt của họ, theo nghiên cứu.

    Nhiều người thích ăn chay đến nỗi họ quyết định tiến thêm một bước nữa và ăn chay - với số lượng kỷ lục tham gia thử thách Veganuary vào tháng Giêng này.

    Thật dễ dàng

    Đi ăn chay dễ dàng hơn bao giờ hết. Với sự sẵn có ngày càng nhiều của quorn và các sản phẩm của Linda McCartney, cùng với vô số lựa chọn thay thế thịt khác, bạn thực sự có thể ăn các bữa ăn giống như khi bạn ăn thịt, vì vậy bạn thực sự không bỏ lỡ.

    Trong khi trước đây, cố gắng cắt giảm lượng thịt của bạn có thể là một cơn ác mộng, thì ngày nay điều đó không thể dễ dàng hơn vì các lựa chọn thay thế có sẵn ở hầu hết các siêu thị và hầu hết các nhà hàng đều cung cấp các lựa chọn ăn chay.

    Ngoài ra, như chúng ta vừa mới biết rằng số lượng người ăn chay đang tăng lên nhanh chóng, bữa tiệc tối sẽ là một công việc khó khăn.

    Nó ngon

    Xua tan mọi suy nghĩ về những thứ vô vị, không có kết cấu, bởi vì một chế độ ăn chay có thể kết hợp một số loại thực phẩm ngon nhất thế giới. Đi du lịch đến Ấn Độ? Hãy thử một trong vô số món cà ri chay. Nước Thái Lan? Các tùy chọn là vô tận. Và khi nói đến Vương quốc Anh, chúng tôi là một trong những quốc gia phù hợp nhất với các yêu cầu về chế độ ăn uống khác nhau trên thế giới, vì vậy bạn sẽ không bao giờ cảm thấy mình đang bỏ lỡ hương vị.

    Ăn chay cũng buộc bạn phải suy nghĩ thấu đáo khi nấu ăn , và theo cách này, bạn sẽ khám phá ra cả thế giới công thức và hương vị.

    Ngoài ra, bạn thậm chí có thể đánh lừa những người bạn không tin tưởng của mình bằng các lựa chọn thay thế thịt và xem những người nào nhận ra họ không ăn thịt thật - đó là một cách thú vị để chứng minh thực phẩm chay ngon như thế nào.

    Chỉ cần nhìn người phụ nữ này hạnh phúc như thế nào với món salad của mình. Đã đến lúc tham gia…

    Bạn sẽ tốt hơn trên giường

    Nếu môi trường, phúc lợi động vật và tuổi thọ cao hơn không làm điều đó cho bạn, thì điều này có thể xảy ra: những người ăn chay được cho là tốt hơn trên giường .

    Theo một số nghiên cứu, chế độ ăn chay giúp cải thiện sức chịu đựng, tăng ham muốn tình dục, cải thiện mùi cơ thể tự nhiên và giữ cho âm đạo được bôi trơn. Và các con số dường như trở nên tốt hơn khi nói đến chế độ ăn thuần chay.
     

    Chia sẻ trang này

Đang tải...

Chia sẻ trang này