1. [Xem] Quy định diễn đàn mRaovat

    Diễn đàn rao vặt Miễn Phí 2018, 2019, 2020, Link Dofolow
    Diễn đàn cho ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ, CHẤT LƯỢNG.
    Mọi hành vi SPAM sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và ban vĩnh viễn IP chỉ trong 1 click của admin ^^
    Nếu không nhận được EMAIL xác nhận thành viên khi đăng ký, vui lòng kiểm tra EMAIL từ hệ thống trong hộp thư SPAM!
Dismiss Notice

[Xem] Hưỡng dẫn đăng tin rao vặt hiệu quả

Thành viên cố tình comment cho đủ bài viêt sẽ bị Baned vĩnh viễn và cấm IP.
Hãy chung tay bấm nút báo cáo SPAM vì một cộng đồng phát triển.

Chế độ ăn chay hay thuần chay tốt cho sức khỏe?

Thảo luận trong 'LapTop' bắt đầu bởi camnangungthu, 27/6/21.

Tags:
  1. camnangungthu

    camnangungthu Member

    Tham gia ngày:
    18/3/21
    Thảo luận:
    98
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Chế độ ăn kiêng dựa trên thực vật là gì?

    "Chế độ ăn dựa trên thực vật" có thể có nghĩa là ăn chay hoặc thuần chay, nhưng nó không nhất thiết có nghĩa là một người không ăn thịt hoặc sữa; ai đó có thể sử dụng thuật ngữ này để có nghĩa là họ đang chọn tiêu thụ nhiều thực phẩm được làm từ các nguồn thực vật hoàn toàn.

    Hầu hết mọi người nên cố gắng giảm tiêu thụ thức ăn động vật để giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính. Điều đó không có nghĩa là họ phải ăn chay hoặc ăn chay trường.

    Vậy tôi có nên bỏ ăn thịt không?

    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, theo thời gian, những người ăn chay và ăn chay có tỷ lệ mắc bệnh mãn tính thấp hơn. Tuy nhiên, chế độ ăn thuần chay và ăn chay không tự động lành mạnh hơn, Fricke nói.

    Fricke chỉ ra: “Nhiều thực phẩm thay thế thịt là thực phẩm đã qua chế biến cao. "Với nhiều sản phẩm thay thế thịt, họ sẽ nói rằng thức ăn của họ là thức ăn chay, thuần chay hoặc thực vật, nhưng nó không nhất thiết phải tốt cho sức khỏe."

    "Đường tinh luyện có nguồn gốc từ thực vật. Mọi người tự động xem 'có nguồn gốc từ thực vật' và xem nó như một lựa chọn tốt hơn, nhưng có thể không phải vậy. Chỉ sử dụng đường có nguồn gốc thực vật là không đủ để cải thiện sức khỏe của bạn."

    Ăn uống lành mạnh theo chế độ ăn thuần chay hoặc ăn chay

    Nếu bạn chọn ăn chay hoặc thuần chay, điều quan trọng là phải tuân theo một chế độ ăn uống cân bằng bằng cách bổ sung các chất dinh dưỡng và bổ sung một cách hợp lý.

    Fricke nói: “Bạn có thể đáp ứng nhu cầu protein của mình theo chế độ ăn chay hoặc thuần chay — bạn chỉ cần đảm bảo rằng mình đang ăn đầy đủ protein, chẳng hạn như đậu, các loại hạt hoặc đậu nành trong mỗi bữa ăn.

    Bởi vì có rất nhiều xu hướng ăn kiêng khác nhau, nên mọi người thường cảm thấy bối rối về những gì được coi là một chế độ ăn uống "lành mạnh".

    Fricke nói: “Chúng ta nên luôn do dự trong việc thay đổi hành vi của mình dựa trên kết quả của một nghiên cứu, đặc biệt là nếu nó mâu thuẫn với các khuyến nghị được đa số bằng chứng khoa học ủng hộ”

    Thế nào chế độ ăn uống khỏe mạnh?

    Để duy trì một chế độ ăn uống cân bằng, hãy ăn trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt, đậu, quả hạch và hạt. Tránh thực phẩm chế biến cao.

    Một chế độ ăn uống lành mạnh cũng bao gồm thực phẩm giàu chất xơ và ít dầu tinh luyện và đường bổ sung. Và nó có thể bao gồm thịt, sữa và các thực phẩm có nguồn gốc động vật khác.

    Nếu bạn chuyển sang chế độ ăn thuần chay, ăn chay hoặc thực vật, bạn nên xem xét kỹ thói quen ăn uống của mình để đảm bảo rằng bạn đang nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng.

    Một chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký cũng có thể giúp bạn lập kế hoạch cho một chế độ ăn uống cá nhân đáp ứng nhu cầu và mục tiêu dinh dưỡng của bạn.
     

    Chia sẻ trang này

  2. Helgandek

    Helgandek New Member

    Tham gia ngày:
    8/7/21
    Thảo luận:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trường hợp mẹ của bạn muốn nghỉ hưu trước tuổi thì phải có mức suy giảm khả năng lao động từ 61 trở lên do Hội đồng Giám định y khoa đánh giá. Tuy nhiên mỗi năm nghỉ hưu trước tuổi bị trừ 2 mức hưởng lương hưu.
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này