1. [Xem] Quy định diễn đàn mRaovat

    Diễn đàn rao vặt Miễn Phí 2018, 2019, 2020, Link Dofolow
    Diễn đàn cho ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ, CHẤT LƯỢNG.
    Mọi hành vi SPAM sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và ban vĩnh viễn IP chỉ trong 1 click của admin ^^
    Nếu không nhận được EMAIL xác nhận thành viên khi đăng ký, vui lòng kiểm tra EMAIL từ hệ thống trong hộp thư SPAM!
Dismiss Notice

[Xem] Hưỡng dẫn đăng tin rao vặt hiệu quả

Thành viên cố tình comment cho đủ bài viêt sẽ bị Baned vĩnh viễn và cấm IP.
Hãy chung tay bấm nút báo cáo SPAM vì một cộng đồng phát triển.

4 công nghệ cốt lõi trên xe ô tô Subaru Forester

Thảo luận trong 'Ô TÔ' bắt đầu bởi Tracy Ng, 18/1/22.

  1. Tracy Ng

    Tracy Ng Member

    Tham gia ngày:
    12/1/21
    Thảo luận:
    554
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Trong suốt gần 70 năm hoạt động, thương hiệu xe Subaru đến từ Nhật Bản đã không ngừng cải tiến và phát triển sản phẩm để tạo dựng được vị trí vững chắc trên thị trường, chinh phục được nhiều khách hàng trên toàn cầu, trở thành một trong những thương hiệu xe ô tô hàng đầu thế giới.

    Mỗi sản phẩm được sản xuất ra tại Subaru đều đề cao sự an toàn cùng các công nghệ cốt lõi hỗ trợ người lái, đem lại cảm giác chân thực và an tâm hơn.

    Nếu so với các thương hiệu xe ô tô khác tại Nhật Bản thì có thể thấy hãng xe ô tô Subaru luôn cho thấy rõ nét đặc trưng thông qua các công nghệ cốt lõi để tạo dựng tên tuổi riêng.

    Cùng Subaru Minh Thanh tìm hiểu các giá trị cốt lõi đặc trưng chỉ có ở xe ô tô Subaru Forester nhé!

    1. Động cơ Boxer mạnh mẽ

    [​IMG]


    Mỗi sản phẩm xe Subaru đều có ít nhất 1 động cơ Boxer. Đây được xem là truyền thống của hãng xe Subaru, duy trì hơn trong suốt gần 50 năm qua. Tính đến nay, Subaru đã trở thành hãng xe ứng dụng công nghệ này trong hầu hết các sản phẩm của mình – điều mà ngay cả Porsche cũng chưa đạt được.

    Động cơ Boxer của Subaru Forester với các xi-lanh đặt ngang được xem là công nghệ hàng đầu tạo nên sự khác biệt cho xe ô tô Subaru với các dòng xe hãng khác. Động cơ đốt trong với cách sắp xếp các piston nằm ngang, đối xứng trên cùng một mặt phẳng.

    Khác với các loại động cơ có xi-lanh thẳng hàng hay theo hình chữ V, động cơ Boxer xi-lanh nằm ngang này của xe Subaru có cấu tạo dạng phẳng và cơ chế hoạt động theo phương nằm ngang nên việc kết nối với trục dẫn động và hộp số sẽ dễ dàng hơn.

    Thiết kế nằm ngang cũng giúp động cơ Boxer có thiết kế “mỏng” hơn các động cơ khác, từ đó hạ trọng tâm xuống thấp hơn, cải thiện tốc độ phản hồi, giúp xe ổn định, cân bằng hơn, đặc biệt là khi đi vào khúc cua.

    Độ rung lắc của động cơ Boxer ở xe Subaru cũng thấp hơn so các dòng động cơ đối thủ, nhờ đó mà cải thiện độ bền và giảm hiệu suất nhiên liệu. Theo thông số mà hãng Subaru đưa ra, 96% trong số xe lắp ráp và sản xuất trong 12 năm qua vẫn đang lưu hành ổn định.



    2. Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian Symmetrical AWD

    [​IMG]


    Hệ thống dẫn động 2 cầu thường chỉ được trang bị ở các dòng xe ô tô hạng sang, cao cấp. Tuy nhiên, ở hầu hết các sản phẩm xe ô tô của Subaru (ngoại trừ BRZ ở phân khúc xe đua) thì trang bị này được xem là một tiêu chuẩn buộc phải có. Đặc biệt hơn, hệ dẫn động 2 cầu ở xe Subaru là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng Symmetrical AWD - các hãng xe khác không cho phép công suất truyền tải ở 4 bánh là như nhau. Có thể nói, Subaru khá là hào phóng trong vấn đề này đấy nhé.

    Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng Symmetrical AWD (S-AWD) trên xe Subaru mang đến phản ứng lái cực kỳ chính xác, giúp sức kéo và khả năng kiểm soát tốt hơn, mang lại sự ổn định khi xe di chuyển với tốc độ cao hay trong điều kiện thời tiết không thuận lợi.

    Một điều khá thú vị là lượng xe AWD mà Subaru bán ra trong năm 2015 còn lớn hơn cả Audi.

    3. Hệ khung gầm toàn cầu Subaru Global Platform (SGP)

    [​IMG]


    Liên kết hoàn hảo với hệ dẫn động S-AWD là hệ thống khung gầm toàn cầu Subaru, còn gọi là Subaru Global Platform (SGP). Đây được xem là một trong những yếu tố cốt lõi góp phần tạo nên sự ổn định, an toàn cho các sản phẩm xe ô tô Subaru.

    GPS có khả năng tối ưu mọi mặt liên quan đến trải nghiệm lái xe, chẳng hạn như chống ồn, chống rung lắc, mang tới một không gian nội thất êm ái, yên tĩnh.

    Bộ khung tổng thể vững chắc, khả năng hấp thụ lực khi va chạm mạnh tăng hơn 40% so với trước, độ ổn định tăng 50%.

    Hãng Subaru cho biết đã nghiên cứu phát triển hệ khung gầm này trong nhiều năm liền. Nền tảng SGP này không chỉ ứng dụng trên các mẫu xe chạy xăng, mà còn được trang bị cho xe hybrid, xe điện và xe sử dụng nhiên liệu thay thế khác trong tương lai.

    4. Công nghệ hỗ trợ người lái EyeSight tiên tiến

    [​IMG]


    Được nghiên cứu phát triển từ năm 1989, EyeSight là công nghệ an toàn với một loạt các chức năng hỗ trợ người lái tích hợp trên các dòng xe Subaru. Công nghệ “mắt thần” này sử dụng hệ thống camera 3D (stereo camera) gắn ngay sau kính lái để để nhận diện các luồng giao thông, các vật thể hay chướng ngại vật xung quanh.

    Không giống với các hãng xe ô tô khác, thường sử dụng hệ thống radar hay camera đơn, camera của EyeSight tối ưu hơn khi nhận diện được chính xác cả phương tiện và người đi bộ, đồng thời có khả năng thu thập hình ảnh 3 chiều với màu sắc chất lượng cao.

    Thông qua những hình ảnh thu thập được, công nghệ “mắt thần” Eyesight sẽ nhận diện được nguy cơ xảy ra va chạm trong các tình huống giao thông thực tế, từ đó đưa ra cảnh báo cũng như các giải pháp xử lý kịp thời như: tác động lên hệ thống phanh, giảm bướm ga… để hỗ trợ người lái, giảm thiểu các nguy cơ va chạm gây tai nạn.


    Trên đây là 4 công nghệ cốt lõi này đang được ứng dụng ở hầu hết các dòng xe ô tô của Subaru, trong đó nổi bật nhất là mẫu SUV - Subaru Forester thế hệ mới. Sau gần 20 năm gia nhập thị trường Việt Nam, các sản phẩm xe ô tô của Subaru ngày càng được khách hàng ưa chuộng nhờ sự bền bỉ, an toàn và cảm giác lái vô cùng xuất sắc. Liên hệ subaruminhthanh.com.vn để được trải nghiệm các dòng xe an toàn bật nhất thế giới.


    SUBARU MINH THANH PHÚ MỸ

    Showroom: Lô D3, đường D1, KCN Cát Lái, Thạnh Mỹ Lợi, Thành phố Thủ Đức, TP.HCM.

    Hotline: 090 696 0808

    Email: info@subaruminhthanh.com.vn
     

    Chia sẻ trang này

Đang tải...

Chia sẻ trang này