1. [Xem] Quy định diễn đàn mRaovat

    Diễn đàn rao vặt Miễn Phí 2018, 2019, 2020, Link Dofolow
    Diễn đàn cho ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ, CHẤT LƯỢNG.
    Mọi hành vi SPAM sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và ban vĩnh viễn IP chỉ trong 1 click của admin ^^
    Nếu không nhận được EMAIL xác nhận thành viên khi đăng ký, vui lòng kiểm tra EMAIL từ hệ thống trong hộp thư SPAM!
Dismiss Notice

[Xem] Hưỡng dẫn đăng tin rao vặt hiệu quả

Thành viên cố tình comment cho đủ bài viêt sẽ bị Baned vĩnh viễn và cấm IP.
Hãy chung tay bấm nút báo cáo SPAM vì một cộng đồng phát triển.

15 kỹ năng phục vụ khách nhân viên buồng phòng cần biết( Phần 1)

Thảo luận trong 'Rao vặt Tổng hợp' bắt đầu bởi dodungkhachsan, 13/11/20.

  1. dodungkhachsan

    dodungkhachsan Member

    Tham gia ngày:
    29/10/20
    Thảo luận:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Không chỉ chịu trách nhiệm về vệ sinh và chất lượng phòng, nhân viên buồng phòng cũng thường xuyên tiếp xúc, phục vụ khách trong suốt thời gian khách lưu trú tại khách sạn. Vậy những kỹ năng phục vụ cần thiết nhân viên buồng phòng cần biết là gì?

    1.Tôn trọng những điều riêng tư của khách

    – Nhân viên (NV) buồng phòng luôn có ít nhất một lần tiếp xúc với khách. Vì vậy, buồng phòng cũng có thể vô tình hay cố ý biết được những chuyện riêng tư cá nhân của khách qua giao tiếp hay dọn dẹp.

    – Những điều vô tình nhìn thấy, những tài liệu vô tình bắt gặp, NV buồng phòng cũng đều phải bỏ qua, tuyệt đối không được nói lại với ai, đảm bảo tôn trọng đời tư của khách.

    – Đặc biệt chú ý khi khách là những danh nhân, nghệ sĩ nổi tiếng, nhà doanh nghiệp hoặc giới chính trị, những khách hàng rất dễ trở thành đối tượng săn tin của các phóng viên, nhà báo thì lại càng phải tuyệt đối giữ bí mật.

    [​IMG]

    2. Tôn trọng phong tục tập quán, văn hóa của khách

    – Phục vụ phòng phải tôn trọng phong tục, tập quán của khách.

    – Không tụ tập bàn tán, xôn xao bàn luận, cười nói hay bắt chước, chỉ trỏ, liếc nhìn, đặt biệt hiệu đối với những khách ăn mặc khác thường, tướng mạo kỳ lạ, hành động dị biệt,…

    – Tuyệt đối không được cười đùa với khách dù khách đang rất thoải mái.


    3. Không gây phiền hà cho khách

    – Hạn chế tối đa việc gây phiền hà cho khách khi dọn buồng.

    – Tốt nhất nên dọn buồng lúc khách đi vắng hoặc khi khách yêu cầu mới dọn. Lưu ý kiểm soát thời gian dọn, đừng để xảy ra tình huống khách quay trở lại mà vẫn dọn chưa xong.

    4. Không xin chữ ký hoặc chụp ảnh làm ảnh hưởng đến khách

    – Trường hợp khách là những danh nhân, ngôi sao, nghệ sĩ nổi tiếng, NV buồng phòng cũng không nên lợi dụng cơ hội tiếp xúc với khách để xin chữ ký hay xin ảnh của khách làm lưu niệm; không tiết lộ thông tin khách đang lưu trú tại khách sạn ra bên ngoài, tránh những tình huống xấu đe dọa an toàn và sự riêng tư của khách.

    5. Đảm bảo sự yên tĩnh cho khách cả tầng

    – Các NV buồng phòng không được tụ tập tán gẫu, cười đùa hay xảy ra mâu thuẫn làm ảnh hưởng khách.

    – Khi khách vẫy gọi từ xa thì không được đáp lại bằng cách nói to mà phải phải dùng cử chỉ, dấu hiệu lịch sự, có thể gật đầu nhẹ hoặc dùng tay làm hiệu; bước đi nhẹ nhàng, đủ nhanh nhưng không chạy.

    [​IMG]

    6. Vào buồng khách

    – Nhớ gõ cửa trước khi vào buồng khách, khách cho phép mới được vào. Thực hiện gõ cửa 3 lần, mỗi lần cách vài giây và nói “Housekeeping. may I come in?”.

    – Nếu khách ra mở cửa thì lịch sự nói: “Good morning/Good afternoon, Sir/ Madam, may I clean your room now? – Xin chào, tôi có thể tiến hành dọn phòng bây giờ được không ạ?” – Nếu khách đồng ý thì bắt đầu công việc. Nếu khách không đồng ý hoặc chưa đồng ý thì làm theo yêu cầu của khách. Nếu không có tiếng trả lời (sau 3 lần gõ cửa) thì tra chìa khóa mở cửa phòng và bắt đầu công việc dọn phòng (nên làm hết sức nhẹ nhàng vì có thể khách vẫn còn trong phòng).

    7. Khi ra khỏi buồng

    – Trước khi ra khỏi buồng, NV buồng phòng đứng cạnh cửa, gật đầu nhẹ rồi mỉm cười chào khách, sau đó mở cửa ra rồi khép lại nhẹ nhàng (trường hợp khách có trong phòng).

    – Cần chắc chắn mọi thứ trong phòng đã được vệ sinh sạch sẽ, thực hiện đúng quy trình, quy định. Chú ý “last check/ double check” để đảm bảo tốt nhất chất lượng phòng khách.

    Để làm nhân viên buồng phòng bạn cần phải học nhiều kỹ năng khác nữa. Mời bạn theo dõi tiếp ở phần sau của bài viết. Tuy nhiên nếu ở cương vị một quản lý khách sạn thì tốt nhất bạn nên trang bị đầy đủ thiết bị dụng cụ cho nhân viên buồng phòng. Nếu muốn có được sản phẩm chất lượng hãy liên hệ:

    Hotline:

    - Miền Bắc: 0981228766

    - Miền Nam: 0912026829

    Địa chỉ:

    - Miền Bắc: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội

    - Miền Nam: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.

    Xem thêm các thiết bị khách sạn khác tại: http://hanhtinhxanh.com.vn/thiet-bi-khach-san.html
     

    Chia sẻ trang này

Đang tải...

Chia sẻ trang này