1. [Xem] Quy định diễn đàn mRaovat

    Diễn đàn rao vặt Miễn Phí 2018, 2019, 2020, Link Dofolow
    Diễn đàn cho ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ, CHẤT LƯỢNG.
    Mọi hành vi SPAM sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và ban vĩnh viễn IP chỉ trong 1 click của admin ^^
    Nếu không nhận được EMAIL xác nhận thành viên khi đăng ký, vui lòng kiểm tra EMAIL từ hệ thống trong hộp thư SPAM!
Dismiss Notice

[Xem] Hưỡng dẫn đăng tin rao vặt hiệu quả

Thành viên cố tình comment cho đủ bài viêt sẽ bị Baned vĩnh viễn và cấm IP.
Hãy chung tay bấm nút báo cáo SPAM vì một cộng đồng phát triển.

#3 Xu hướng chủ đạo Marketing ngành thực phẩm – đồ uống 2022

Thảo luận trong 'Rao vặt Tổng hợp' bắt đầu bởi Thạch Phi, 19/1/22.

  1. Thạch Phi

    Thạch Phi Member

    Tham gia ngày:
    25/4/21
    Thảo luận:
    450
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Các công ty thực phẩm và đồ uống (F&B) phải đối mặt với những thách thức; đáng kinh ngạc vào năm 2021 trong đại dịch COVID-19. Các hạn chế về ăn uống buộc mọi người phải nấu nhiều bữa ở nhà hơn; thường là với những mặt hàng chủ lực cơ bản lâu dài và dễ bảo quản. Các cửa hàng tạp hóa chủ động chuyển sang thương mại điện tử để đặt hàng trực tuyến. Khi đại dịch bùng phát, các công ty luôn lên các chiến lược marketing ngành thực phẩm để đánh giá lại chuỗi cung ứng; và mô hình kinh doanh của họ, đồng thời đầu tư vào các công nghệ mới. Nhằm để làm cho kinh doanh của mình trở nên linh hoạt và nhanh nhẹn hơn trong tương lai.

    [​IMG]
    Chiến lược marketing ngành thực phẩm

    Tổng quan marketing ngành thực phẩm – nhà hàng
    Việt Nam vẫn luôn đang được đánh giá là đất nước yêu thích trong lĩnh vực ăn uống; và bên cạnh sẽ luôn có nền văn hoá ẩm thực vô cùng hấp dẫn bậc nhất của châu Á. Theo thống kê, tại Việt Nam sẽ là một trong những thị trường có tiềm năng tiêu thụ thực phẩm – đồ uống rất đa dạng.

    Nghiên cứu thị trường ngành F & B
    F&B (Thực phẩm và đồ uống) là một thị trường đa dạng với nhiều thị trường ngách như đồ ăn nhanh, đồ ăn chay, ẩm thực cao cấp,… Làm sao để tìm được thị trường ngách phù hợp với khả năng đáp ứng của doanh nghiệp? Đó là lúc cần đến nghiên cứu thị trường để hiểu rõ nhu cầu, từ đó cung cấp các giá trị mà khách hàng đang tìm kiếm.

    Tổng quan thị trường

    Tính đến cuối năm 2016, cả nước có khoảng 540.000 cửa hàng ăn uống, trong đó có 430.000 cửa hàng nhỏ, hơn 7.000 nhà hàng thức ăn nhanh, 22.000 nhà hàng cà phê, bar và hơn 80.000 nhà hàng phát triển bài bản. Ngành F&B được đánh giá có dư địa tăng trưởng rất mạnh tại Việt Nam với triển vọng rất lớn. Năm 2017 vừa qua, ngành này đã đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm khoảng 12% và dự báo sẽ tăng trưởng bình quân 18%/ năm trong thời gian sắp tới. Theo dữ liệu nghiên cứu của Nielsen, ngành hàng thực phẩm là một trong 3 nhóm hàng tăng trưởng nhanh nhất trong năm 2017.

    Tuy nhiên, có rất ít các nhà hàng phát triển được theo dạng chuỗi mà vẫn đảm bảo tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận như kỳ vọng.

    Tiềm năng phát triển

    Giới chuyên gia dự báo, trong giai đoạn 2017 – 2018, lĩnh vực F&B ở Việt Nam sẽ là một trong những lĩnh vực chính diễn ra các thương vụ M&A, nhất là các thương vụ phát hành riêng lẻ, chọn đối tác chiến lược hoặc thoái vốn của các DN nhà nước lớn cổ phần hóa và sự tham gia của các nhà đầu tư nước ngoài.

    Tính đến cuối năm 2017, Dân số của Việt Nam ước tính là hơn 96 triệu dân đứng thứ 14 trên thế giới với tốc độ tăng trưởng dân số trung bình 1,1%/năm. Khi mà nền kinh tế vận hành ổn định, tầng lớp trung lưu ngày càng mở rộng, ngành Thực phẩm – đồ uống có cơ sở vững chắc sẽ tiếp tục duy trì phong độ và là thị trường tiềm năng cho các start up trong thời gian tới.

    [​IMG]

    Quy trình marketing ngành F & B
    + Phân tích thị trường

    + Xác định các yếu tố quyết định chiến lược marketing

    + Xác định phân khúc- khách hàng mục tiêu và định vị (STP)

    + Chiến lược marketing chính & kế hoạch xây dựng marketing mix

    + Các chương trình marketing trong năm

    + Ngân sách marketing

    + Đo lường hiệu quả

    + Hệ thống form biểu trong lập kế hoạch marketing

    Công nghệ 4.0 trong marketing ngành thực phẩm
    Các nhà sản xuất F&B đang tiến tới các hoạt động marketing ngành thực phẩm “thông minh hơn”; nhằm để tăng hiệu quả của mọi chuỗi cung ứng và sản xuất. Công nghệ IoT sẽ luôn có bao gồm các cảm biến thu thập dữ liệu về các hiệu suất máy; sẽ luôn được phân tích thông qua các chương trình phần mềm dựa trên những đám mây.

    Các chương trình phân tích khác có thể luôn đánh giá chính xác hơn; cùng khoảng thời hạn sử dụng và khả năng truy xuất mọi nguồn gốc sản phẩm. Các hệ thống dựa trên tầm nhìn nội tuyến sẽ luôn tối ưu hóa chất lượng; bằng cách xác định những phương sai hoặc lỗi trong khoảng thời gian thực.

    Marketing ngành thực phẩm – Tính bền vững
    Giờ đây, các nhà sản xuất và người tiêu dùng F&B đã có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc chung sống với đại dịch; nên trọng tâm có thể chuyển trở lại theo hướng bền vững.

    Mọi thông tin liên hệ:

    CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

    Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

    Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)

    Website: https://saigonketnoi.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

    Email: saigonketnoi20@gmail.com

    Xem thêm https://saigonketnoi.vn/3-xu-huong-chu-dao-marketing-nganh-thuc-pham-do-uong-2022.html
     

    Chia sẻ trang này

Đang tải...

Chia sẻ trang này