1. [Xem] Quy định diễn đàn mRaovat

    Diễn đàn rao vặt Miễn Phí 2018, 2019, 2020, Link Dofolow
    Diễn đàn cho ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ, CHẤT LƯỢNG.
    Mọi hành vi SPAM sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và ban vĩnh viễn IP chỉ trong 1 click của admin ^^
    Nếu không nhận được EMAIL xác nhận thành viên khi đăng ký, vui lòng kiểm tra EMAIL từ hệ thống trong hộp thư SPAM!
Dismiss Notice

[Xem] Hưỡng dẫn đăng tin rao vặt hiệu quả

Thành viên cố tình comment cho đủ bài viêt sẽ bị Baned vĩnh viễn và cấm IP.
Hãy chung tay bấm nút báo cáo SPAM vì một cộng đồng phát triển.

6 bước lập kế hoạch mở phòng khám nha khoa

Thảo luận trong 'Sức Khỏe & Sắc Đẹp' bắt đầu bởi dongnaiquetoi, 29/10/21.

  1. dongnaiquetoi

    dongnaiquetoi New Member

    Tham gia ngày:
    8/7/21
    Thảo luận:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    Kinh doanh mỹ phẩm online
    Nơi ở:
    Dong Nai
    Web:
    Bạn đang có ý định mở phòng khám nha khoa? Nhưng bạn lại chưa có kinh nghiệm, chưa biết bắt đầu từ đâu? Đừng quá lo lắng, bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn các bước mở phòng khám nha khoa và quản lý như thế nào cho hiệu quả.


    >>>> Đừng quên cập nhật thủ tục mở phòng khám nha khoa mới nhất

    [​IMG]

    Kế hoạch về nhân sự
    Đội ngũ y bác sĩ, y tá và nhân viên trong kế hoạch nhân sự cho việc lập kế hoạch mở phòng khám nha khoa bao gồm:


    Giám đốc phòng khám: tổng quản lý và điều hành chỉ đạo cách thức thực hiện thăm khám, điều trị cho bệnh nhân cho đội ngũ bác sĩ trong phòng khám.

    Nhân viên: lễ tân, nhân viên Hành chính (hỗ trợ đưa đón bệnh nhân và phụ bác sĩ đánh máy bệnh án…) bảo vệ; tạp vụ; Kế toán (1 kế toán tổng hợp và 01 kế toán viên, 01 thủ quỹ kiêm thủ kho; Kinh doanh và quản lý cửa hàng thuốc; bán hàng tại quầy thuốc và thiết bị dụng cụ. Ngoài ra, cần có các điều dưỡng viên và y tá.


    Kế hoạch về nhân sự trong lập kế hoạch mở phòng khám nha khoa ưu điểm lớn nhất là công tác chuẩn bị chu đáo, đội ngũ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nếu chỉ có đội ngũ bác sĩ công tác chuẩn bị chu đáo từ phòng khám mà không có bệnh nhân để phục vụ thì cũng như kế hoạch nằm trên giấy, bởi yếu tố thành công và đem lại doanh thu cho phòng khám chính là bệnh nhân. Do vậy, kế hoạch nhân sự là một yếu tố cần quyết định chất lượng phòng khám nhưng chưa đủ.

    Kế hoạch trang thiết bị, vật chất, địa điểm
    Kế hoạch trang thiết bị, vật chất trong lập kế hoạch mở phòng khám nha khoa cũng là một yếu tố không thể thiếu bởi đây là công cụ giúp hoạt động khám chữa bệnh hiệu quả. Đồng thời, bạn cần lập dự trù những máy móc, thiết bị, VPP, vật tư phục vụ văn phòng và soạn thảo quy chế, quy trình sử dụng, theo dõi…


    Trang thiết bị, vật chất cho phòng khám trong lập kế hoạch mở phòng khám nha khoa bao gồm:

    • Lắp rèm cửa cho toàn bộ tòa nhà

    • Máy tính và máy in, mạng, máy fax, máy điện thoại

    • Văn phòng phẩm

    • Bàn ghế làm việc của văn phòng (của phòng khám bác sĩ chọn riêng)

    • Quần áo bác sĩ, y tá, điều dưỡng, quần áo cho người khám bệnh, ga, đệm…

    • Trang phục của Lễ tân bảo vệ.

    • Thiết kế và in bảng hiệu của phòng khám

    Trong kế hoạch kinh doanh nha khoa thì trang thiết bị là khâu quan trọng và tiêu tốn rất nhiều đến tài chính và khả năng lựa chọn trang thiết bị của người thực hiện cũng đóng vai trò hết sức quan trọng. Đồng thời việc lựa chọn địa điểm mở phòng khám cũng quyết định không nhỏ đến doanh thu của phòng khám nha khoa, vị trí ngoài tuân theo các quy định chung của bộ y tế về an toàn nguồn nước, vô trùng… Cần quan tâm đến dân cư và các đối thủ cùng ngành.

    Kế hoạch về tài chính
    Kế hoạch về tài chính trong lập kế hoạch mở phòng khám nha khoa là yếu tố tiên quyết cho những kế hoạch khác bởi nếu không có tài chính thì các kế hoạch khác chỉ dừng lại trên giấy. Việc đầu tư tiền bạc vào những kế hoạch nào cần phải tính toán kỹ lưỡng, đặc biệt bạn phải tính toán được mỗi tháng bạn thu về cho phòng khám bao nhiêu? Đây là yếu tố quyết định kế hoạch về tài chính có thành công hay không. Có nhiều bác sĩ chọn hình thức hợp tác mở phòng khám, trong đó 01 bên là nhà đầu tư có kiến thức về kinh doanh, 01 bên là bác sĩ có chuyên môn tốt. Hình thức này vừa giúp phòng khám có nguồn đầu tư tốt vừa giúp khắc phục phần hạn chế về kinh nghiệm kinh doanh của bác sĩ.

    Kế hoạch về dịch vụ khách hàng
    Kế hoạch về dịch vụ khách hàng trong lập kế hoạch mở phòng khám nha khoa là yếu tố mang tính chiến lược bởi khách hàng là yếu tố quyết định công việc phòng khám của bạn có tồn tại được hay không. Chính vì vậy bạn cần phải biết:

    • Khách hàng của bạn là ai?

    • Họ ở đâu? chúng ta phải biết khách hàng của mình đang ở vị trí nào, như vậy chúng ta mới có thể tập trung khai thác vào thị trường đó, giúp phòng khám đạt hiệu quả tốt hơn, không tốn nhiều thời gian và lạc đường trong việc tìm kiếm khách hàng

    • Nhu cầu của họ là gì? Họ bị bệnh gì, muốn khám cái gì, họ muốn dịch vụ nhanh hay chậm, …

    • Khả năng chi trả của họ? Dịch vụ khám bệnh của bạn mắc hay rẻ, tầm giá như thế nào, khách hàng nào trả nổi cho dịch vụ bên bạn. Không thể nào giá dịch vụ cao cấp, mà bạn làm marketing vào phân khúc khách hàng tầm trung và thấp được.

    Như vậy, dịch vụ khách hàng là yếu tố rất quan trọng trong lập kế hoạch mở phòng khám nha khoa. Khi thực hiện kế hoạch này tốt sẽ mang lại số lượng khách hàng lớn cho phòng khám.

    Xây dựng quy trình khám, chữa bệnh
    Xây dựng quy trình khám, chữa bệnh giúp việc khám chữa bệnh nhanh chóng, tăng sự hài lòng cho bệnh nhân, song việc thực hiện không dễ dàng nếu không có cơ chế vận hành tốt. Tuy nhiên, yếu tố đem lại doanh thu cho phòng khám vẫn là khách hàng.

    Kế hoạch về marketing cho phòng khám là vấn đề quan trọng nhất
    Kế hoạch marketing cho phòng khám đa khoa hiệu quả nhất hiện nay nhờ vào khả năng khai thác một cách triệt để sức mạnh Internet cho cuộc chiến này. Một số phòng khám tại Việt Nam đều chọn kênh online làm chủ lực. Kênh Online đã giúp tăng số lượng doanh thu gấp đôi khi chưa đầy một năm. Tuy nhiên, không phải việc triển khai lúc nào cũng thành công, cái cốt lõi là sự khác biệt, chất lượng phòng khám của bạn quyết định, chứ không phải Marketing quyết định.
     

    Chia sẻ trang này

Đang tải...

Chia sẻ trang này