1. [Xem] Quy định diễn đàn mRaovat

    Diễn đàn rao vặt Miễn Phí 2018, 2019, 2020, Link Dofolow
    Diễn đàn cho ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ, CHẤT LƯỢNG.
    Mọi hành vi SPAM sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và ban vĩnh viễn IP chỉ trong 1 click của admin ^^
    Nếu không nhận được EMAIL xác nhận thành viên khi đăng ký, vui lòng kiểm tra EMAIL từ hệ thống trong hộp thư SPAM!
Dismiss Notice

[Xem] Hưỡng dẫn đăng tin rao vặt hiệu quả

Thành viên cố tình comment cho đủ bài viêt sẽ bị Baned vĩnh viễn và cấm IP.
Hãy chung tay bấm nút báo cáo SPAM vì một cộng đồng phát triển.

64 thuật ngữ sử dụng phổ biến trong lĩnh vực thang máy – Phần 2

Thảo luận trong 'Rao vặt Tổng hợp' bắt đầu bởi ngocvy111, 1/8/24.

  1. ngocvy111

    ngocvy111 Member

    Tham gia ngày:
    3/11/17
    Thảo luận:
    88
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Ở bài viết trước – 64 thuật ngữ tiêu thụ trong lĩnh vực cầu thang máy – Phần một , cầu thang máy Taza Việt Nam đã đưa ra 32 thuật ngữ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tiếp theo 32 thuật ngữ còn lại nhé!
    >>> Xem thêm: Thang máy gia đình giá rẻ

    [​IMG]

    64 thuật ngữ tiêu dùng trong lĩnh vực thang máy – Phần 2

    1. Bộ chống vượt tốc (Governor)
    Nhằm xác thực an toàn khi thang máy vận hành. Nếu cabin chạy quá nhanh, bộ chống vượt tốc đang tác động kích hoạt các vật dụng an toàn. Các đồ dùng an toàn sẽ tác động làm thang dừng lại.

    1. Chỉ báo quá tải (OVL)
    Các đồ vật dùng nhận biết và cảnh báo hành quan khách khi trọng lượng hành vị khách, hàng hóa trong cabin vượt quá tải định mức.

    1. Cảm biến cửa cầu thang máy – Photocell
    Là vật dụng phát và thu tia hồng ngoại, đặt ở 2 bên khung cửa cabin để kiểm soát đồ cản trước, trong và sau giai đoạn đóng cửa, thực hành tuyệt đối an toàn cho người mua bằng bí quyết phát hiện chướng ngại vật và ngăn cửa đóng lại khi có người hoặc thứ cản.

    1. Phanh an toàn cabin
    Được gắn vào khung cabin chính xác cabin đang được tự động phanh và dừng lại lập tức trong trường hợp cabin chạy vượt tốc độ cho phép.

    1. Ray dẫn hướng (Rail)
    Ray thép có dạng chữ “T” thường “TK” được lắp dọc hố thang để dẫn hướng cabin và đối trọng chuyển động lên xuống.

    [​IMG]

    Rail dẫn hướng thang máy


    1. Kẹp ray
    Được kiến thiết cho việc cố định ray dẫn hướng vào bas đỡ ray.

    1. Xích bù
    Xích thép chuyên dụng được tiêu dùng cho việc bù trọng lượng cho cáp tải thang máy, thực hiện bằng cho thang máy di chuyển êm ái khi tăng tốc và giảm tốc. 1 đầu xích bù vẫn gắn vào đáy cabin, đầu còn lại đã được cố định vào khung đối trọng.

    1. Đối trọng (CWT)
    Trọng lượng được đa dạng vào cho thang máy tiêu dùng máy kéo có tác dụng cân bằng trọng lượng cabin và cộng phổ quát khoảng 40% tải định mức.

    1. Khóa liên động cửa
    Ngăn phòng ngừa việc cửa cabin và cửa tầng đóng/mở không đồng bộ nhằm tuyệt đối an toàn cho người mua. Chỉ khi sàn cabin và sàn tầng nằm ở cùng mức thì cửa cabin và cửa tầng mới nhất có thể mở. Khi cửa cabin và cửa tầng đồng mức và đóng thì cầu thang máy mới có thể hoạt động.

    1. Cabin có 2 cửa ra
    Cabin thang máy với 2 cửa ra; các cửa ra có thể bố trí thẳng hàng hoặc vuông góc tùy theo yêu cầu.

    1. Lối thoát hiểm trong cabin
    một cửa nhỏ bố trí trên trần cabin cho phép cứu hộ khi không thể mở cửa cầu thang máy.
    1. Nhóm thang
    Nhóm thang gồm 2 hoặc diện tích lớn thang dùng chung bảng gọi thang tại mỗi tầng. Việc điều phối thang máy nào trong nhóm đến đón hành vị khách đã do bộ điều khiển nhóm thực hiện.

    • Simplex: Điều khiển đơn, có tức là 1 thang máy – 1 bảng điều khiển
    • Duplex: Điều khiển đôi, điều khiển nhóm 2 thang, 2 cầu thang máy tiêu thụ chung một bảng điều khiển gọi tầng.
    1. Guốc dẫn hướng (Shoe)
    • dùng để dẫn hướng cabin và đối trọng trên đường ray, được gắn lên khung cabin và đối trọng, đảm bảo cabin và đối trọng sẽ trượt an toàn trên đường ray.
    • Guốc dẫn hướng có 2 loại: Guốc trượt và Guốc bánh xe.
    [​IMG]

    Shoes dẫn hướng cabin


    1. Bằng tầng
    Vận hành mức tốc độ phải chăng tiêu dùng cho việc tiếp cận sàn tầng, nhằm đúng đắn thang dừng chuẩn xác tại mỗi tầng.

    1. Tầng chính
    Là tầng tiêu dùng khiến cho sảnh chính cho việc tiêu thụ thang máy của tòa nhà.

    1. Thắng/phanh an toàn
    Là vật an toàn gắn vào khung cabin hoặc khung đối trọng. Khi được kích hoạt bởi bộ chống vượt tốc, phanh đã hoạt động thực hành bó cứng vào ray dẫn hướng và thực hành cabin dừng lại ngay lập tức trong trường hợp chạy vượt quá tốc độ.

    Thắng an toàn có 2 loại: Thắng 1 bi và thắng hai bi.

    1. Puly máy kéo
    Puly hay được khiến cho gang hoặc nhựa với đường kính, số rãnh cáp, loại cáp xác định. Puly được gắn lên máy kéo tiêu thụ cho việc truyền động thang máy.



    1. Puly phụ (Deflector)
    Là hệ thống puly được gắn tại bệ đặt máy kéo, khung cabin và khung đối trọng tạo thành 1 hệ thống truyền động cáp gồm máy kéo, cabin và đối trọng.

    1. Ngưỡng cửa (Door Sill)
    Thanh nhôm/thép chịu lực được gắn tại bên dưới cửa cabin và các cửa tầng, thường xuyên có các rãnh trượt cho bánh xe dưới cửa di chuyển. Độ dài ngưỡng cửa buộc phải lớn hơn hành trình di chuyển cửa.

    1. Mô-men xoắn
    Lực kéo được tạo ra bởi máy kéo, quyết định tải trọng và vận tốc thang máy.

    1. VVVF (Variable Voltage Variable Frequency)
    Là bí quyết kiểm soát mô-men xoắn và tốc độ động cơ điện xoay chiều, bằng cách biến đổi điện áp và tần số; khiến cho cho việc thay đổi tốc độ và tiết kiệm điện năng tiêu dùng.

    1. ACVV
    Là khả năng biến đổi điện áp của nguồn điện trước khi phân phối cho motor của đồ. công đoạn biến đổi điện áp của ACVV không dùng biến thế thường ngày mà được áp dụng SCR kích dẫn nhằm đạt được hiệu quả cao hơn.

    1. Intercom
    thứ liên lạc giữa bên trong và bên ngoài phòng thang trong trường hợp cần thiết.

    1. Chức năng trở về tầng chính khi có hỏa hoạn (FER)
    Khi kích hoạt công tắc thường xuyên nhận được tín hiệu từ hệ thống báo cháy của tòa nhà, tất cả các lệnh gọi đang bị hủy bỏ và lập tức các cabin đang trở lại tầng chính mở cửa cho hành khách thoát hiểm an toàn

    1. Dừng tầng an toàn (SFL)
    Trường hợp thang máy dừng ở khoảng giữa các tầng, hệ điều khiển sẽ thực hành tác vụ kiểm tra trước khi đưa thang máy về tầng gần nhất.

    [​IMG]

    Cảm biến an toàn dừng tầng thang máy

    >>> Xem thêm: cầu thang máy 450kg

    1. Dừng tầng kế tiếp (NXL)
    Nếu vì lý do làm sao đó cửa cầu thang máy không thể mở hoàn toàn, cửa vẫn tự động đóng lại và cabin di chuyển đến tầng kế tiếp nơi cửa có thể mở hoàn to

    1. Tự động vượt tầng khi đủ tải (ABP)
    Khi cầu thang máy đang đủ tải trọng cho phép, nó đang từ chối các cuộc gọi ở các tầng khác nhằm duy trì hoạt động hoàn hảo.

    1. thứ báo quá tải (ONH)
    Khi tải trọng vượt quá định mức thang máy đang ngưng hoạt động, cửa đã tự động mở và chuông báo quá tải vẫn kêu lên cho đến khi tải trọng trong cabin nhỏ hơn tải trọng quy định.

    1. Tự động tắt đèn (CLO-A)
    Khi cabin không có quý khách, đèn đang tự động tắt để tiết kiệm điện năng.

    1. Tự động tắt quạt (CFO-A)
    Khi cabin không có người dùng, quạt đã tự động tắt để tiết kiệm điện năng.

    1. Tự chuẩn đoán tình trạng cảm biến cửa (DODA)
    Trường hợp cảm biến giới hạn đóng mở cửa mất tác dụng do bụi bẩn, tiện ích này vẫn đóng mở cửa dựa vào thời gian định sẵn để duy trì hoạt động của cầu thang máy.

    1. Tự động điều chỉnh tốc độ cửa (DSAC)
    Hệ thống này đã đánh giá tình trạng hiện tại của cửa tại mỗi tầng và tự động điều chỉnh tốc độ lực kéo đóng mở cửa cho phù hợp.

    Trên đây là những thuật ngữ về thang máy mà các bạn có thể bắt gặp khi quan tâm và sử dụng cầu thang máy. Để được tư vấn chi tiết về cầu thang máy – thang máy gia dinh, hãy liên hệ với cầu thang máy Taza Việt Nam để được hỗ trợ!
     

    Chia sẻ trang này

Đang tải...

Chia sẻ trang này