1. [Xem] Quy định diễn đàn mRaovat

    Diễn đàn rao vặt Miễn Phí 2018, 2019, 2020, Link Dofolow
    Diễn đàn cho ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ, CHẤT LƯỢNG.
    Mọi hành vi SPAM sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và ban vĩnh viễn IP chỉ trong 1 click của admin ^^
    Nếu không nhận được EMAIL xác nhận thành viên khi đăng ký, vui lòng kiểm tra EMAIL từ hệ thống trong hộp thư SPAM!
Dismiss Notice

[Xem] Hưỡng dẫn đăng tin rao vặt hiệu quả

Thành viên cố tình comment cho đủ bài viêt sẽ bị Baned vĩnh viễn và cấm IP.
Hãy chung tay bấm nút báo cáo SPAM vì một cộng đồng phát triển.

Bạn có biết kế hoạch làm việc của bộ phận buồng phòng?

Thảo luận trong 'Rao vặt Tổng hợp' bắt đầu bởi dodungkhachsan, 29/1/21.

  1. dodungkhachsan

    dodungkhachsan Member

    Tham gia ngày:
    29/10/20
    Thảo luận:
    74
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Để xây dựng và phát triển khách sạn vững mạnh không chỉ đầu tư vào thiết bị mà cần có kế hoạch tổ chức tất cả các bộ phận trong khách sạn hoạt động theo quy chuẩn riêng. Vậy bộ phận buồng phòng trong khách sạn hoạt động như thế nào để đảm bảo mang đến sự phục vụ khách hàng tốt nhất, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!


    Trưởng bộ phận buồng lập kế hoạch cho bộ phận:


    – Kế hoạch làm vệ sinh và bảo dưỡng các bề mặt trong khách sạn.


    – Kế hoạch nhân sự.


    – Kế hoạch ngân sách mua sắm trang thiết bị vệ sinh gồm máy vệ sinh, dụng cụ thiết bị vệ sinh, hóa chất vệ sinh, đánh bóng sàn đá, thiết bị hồ bơi, hàng vải,…


    – Kế hoạch cung cấp vật tư hàng hóa.


    – Xây dựng được tiêu chuẩn năng suất.


    – Xây dựng được tiêu chuẩn chất lượng.


    – Xây dựng được các biểu mẫu hoạt động.

    [​IMG]

    Xem thêm: kệ báo tạp chí

    Tầm quan trọng của việc lập kế hoạch:


    – Là chức năng quan trọng nhất của trưởng bộ phận.


    – Là kim chỉ nam cho hoạt động của bộ phận.


    – Kế hoạch tốt giúp hoàn thành công việc của bộ phận đúng thời hạn, có hiệu quả.


    Để kiểm tra lại các bước quy trình lên kế hoạch, trưởng bộ phận phải:


    – Liệt kê danh sách những bề mặt cần bảo dưỡng và làm vệ sinh.


    – Lập lịch công tác: vệ sinh hàng ngày, vệ sinh bảo dưỡng định kỳ.


    – Lập bảng phân công công việc: số lượng công việc phân công cho nhân viên hợp lý với tiêu chuẩn bộ phận.


    – Lập danh mục vật tư hàng hóa, có đủ loại đồ nghề cung cấp cho nhân viên để làm việc theo tiêu chuẩn đã đề ra.


    Kế hoạch làm vệ sinh và bảo dưỡng:


    – Lập bảng danh mục các khu vực trong khách sạn mà bộ phận chịu trách nhiệm quản lý.


    – Lập danh mục các bề mặt và trang thiết bị cần thiết vệ sinh và bảo dưỡng.


    (Thông thường, trang bị máy chà sàn, máy đánh bóng sàn đá Marble, Granite, máy hút bụi khô trong phòng khách, máy hút nước khu nhà hàng, máy giặt thảm Ballroom/ phòng khách, máy phun áp lực xịt rửa sàn/ tầng hầm/ hành lang; xe vệ sinh buồng, xe vệ sinh khu tiền sảnh, xe thu gom đồ giặt là, xe phục vụ thức ăn, xe vắt nước, dụng cụ lau sàn khô, sàn ướt, lau kính; hóa chất lau sàn, khử trùng, vệ sinh men sứ, lau kính, sàn đá/ gỗ, đánh bóng, bảo dưỡng đá các loại,…)


    [​IMG]


    – Lập danh mục các công cụ hỗ trợ công việc.


    – Lập lịch làm vệ sinh cụ thể hàng ngày, định kỳ và không thường xuyên.


    – Lập kế hoạch bảo dưỡng, sửa chữa.


    Danh mục các khu vực làm vệ sinh cần lưu ý:


    – Danh mục phải theo 1 hệ thống giống như phiếu kiểm tra tình trạng phòng.


    – Ta có thể sử dụng các hệ thống khác nhưng phải theo hệ thống mà nhân viên và ca trưởng sử dụng hàng ngày.

    Xem thêm: Đơn vị cung cấp dụng cụ khách sạn đà nẵng và các tỉnh khác trên toàn quốc.
     

    Chia sẻ trang này

Đang tải...

Chia sẻ trang này