1. [Xem] Quy định diễn đàn mRaovat

    Diễn đàn rao vặt Miễn Phí 2018, 2019, 2020, Link Dofolow
    Diễn đàn cho ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ, CHẤT LƯỢNG.
    Mọi hành vi SPAM sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và ban vĩnh viễn IP chỉ trong 1 click của admin ^^
    Nếu không nhận được EMAIL xác nhận thành viên khi đăng ký, vui lòng kiểm tra EMAIL từ hệ thống trong hộp thư SPAM!
Dismiss Notice

[Xem] Hưỡng dẫn đăng tin rao vặt hiệu quả

Thành viên cố tình comment cho đủ bài viêt sẽ bị Baned vĩnh viễn và cấm IP.
Hãy chung tay bấm nút báo cáo SPAM vì một cộng đồng phát triển.

Cảm biến áp suất lốp ô tô công nghệ cao đến từ Malaysia.

Thảo luận trong 'Rao vặt Tổng hợp' bắt đầu bởi huyvinh, 20/12/17.

Tags:
  1. huyvinh

    huyvinh Member

    Tham gia ngày:
    20/12/17
    Thảo luận:
    42
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Cảm biến áp suất lốp Fobo Tire – Tire Pressure Monitoring System (TPMS) sử dụng Bluetooth 4.0 làm việc trực tiếp với các thiết bị Android và iOS của bạn. Hoạt động trên điện thoại thông minh.

    [​IMG]
    Cảm biến áp suất lốp Fobo Tire
    Liên hệ: 0934439406 đặt hàng và tư vấn cài đặt miễn phí.

    - Xem thêm: Tại sao cần phải trang bị áp suất lốp?

    Cảm biến áp suất lốp Fobo Tire – Giám sát lốp xe của bạn 24/7.

    Cảm biến áp suất lốp FOBO Tire (TPMS) làm việc ngay cả khi xe bạn không khởi động để theo dõi áp suất lốp xe của bạn. Cảm biến áp suất lốp FOBO Tire là thiết bị không dây và không cần nguồn điện bên ngoài, đi kèm với pin AA và CR2013 kéo dài đến 02 năm và có thể dễ dàng thay thế.
    • [VIDEO] Hướng dẫn thay pin cảm biến áp suất lốp ô tô Fobo Tire
    [​IMG]
    Cảm biến áp suất lốp phát sóng Bluetooth 4.0
    Do-It-Yourself (DIY) - Tự lắp đặt cảm biến lốp dễ dàng

    Cài đặt cảm biến áp suất lốp FOBO Tire trong vòng chưa đầy 5 phút ngay cả khi bạn không phải là chuyên gia về lốp. Đơn giản là bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn trên màn hình ứng dụng (Apps) Fobo Tire khi được yêu cầu.

    [​IMG]
    Dễ dàng lắp đặt cảm biến áp suất lốp FOBO bằng tay
    Cảm biến áp suất lốp FOBO Tire - Theo dõi hoạt động

    Với chỉ với một ứng dụng duy nhất Fobo Tire có thể theo dõi cùng một lúc 20 xe từ điện thoại thông minh của bạn.
    Chức năng chia sẻ thông tin áp suất lốp (Foboshare).
    Sau khi đã cài đặt xong bạn có thể cho mượn xe bất cứ lúc nào mà vẫn có thể theo dõi được lốp xe của mình nhờ bộ trung tâm theo dõi thông minh đặt trong xe. Ngoài ra, bạn còn có thể cấp quyềntheo dõi áp suất lốp cho lên tới 100 người sử dụng ứng dụng Fobo Tire
    • Xem thêm:Xử lý các lỗi mà người dùng cho rằng nghiêm trọng trên Fobo Tire

    [​IMG]
    Giám sát áp suất lốp

    Fobo Tire sử dụng kết nối bằng công nghệ Bluetooth 4.0, không ngắt quãng với điện thoại Smartphone. Vì vậy, bạn hoàn toàn yên tâm về khả năng thông báo thông số áp suất lốp liên tục cũng như là không lo mất trộm vì khi Fobo Tire bị tháo khỏi lốp xe thì ngay lập tức sẽ báo về điện thoại cho bạn.

    Nhờ thiết kế đẹp mắt và cực kì đơn giản giúp bạn xem được các thông số áp suất lốp, nhiệt độ và pin mới nhất chỉ bằng một cú chạm tay vào biểu tượng FOBO Tire trên màn hình điện thoại.


    [​IMG]
    Fobo Tire với tốc độ truyền chuẩn Wifi 802.11

    CẢNH BÁO AN TOÀN

    Khi bị kẻ gian đánh cắp bộ cảm biến FOBO kẻ gian sẽ không thể tái sử dụng nó mà chỉ có chủ sở hữu mới làm được do bộ cảm biến lốp Fobo Tire sẽ bị khóa tài khoản đám mây FOBO. Hơn nữa, với một bộ cảm biến áp suất lốp thì đi kèm với nó là các hạt chống trộm và một cờ lê nhỏ để móc khóa giúp các cảm biến không bị đánh cắp. Bạn cũng sẽ được cảnh báo bởi ứng dụng FOBO Tire trong trường hợp một đơn vị cảm biến lốp bị mất cắp.

    [​IMG]
    Kẻ gian không thể sử dụng nếu chúng đánh cắp cảm biến nhờ chứng năng mã hóa với tài khoản FOBO

    Kết nối với thiết bị thông minh.

    [​IMG]
    Kiểm soát và hiện thị trực tiếp trên Apple Watch

    Sản phẩm Fobo Tire

    Xuất xứ từ Malaysia, sản xuất bởi Salutica.com, bộ sản phẩm Fobo Tire đầy đủ bao gồm:

    – Bộ điều khiển (HUB): Với 4đèn , loa và nút bấm kích hoạt ( sử dụng 2 pin AA)
    – 4 đầu cảm biến: cảm biến có chống sốc, chống nước chuẩn bảo vệ IP57, sử dụng pin CR2032 (gắn trực tiếp vào van xe)
    – 6 đai ốc khóa
    – 2 mỏ lết
    – 1 móc chìa khóa
    – 1 băng keo hai mặt


    [​IMG]

    Giá sản phẩm: 3.990.000đ ( Miễn phí vận chuyển Hà Nội)

    - Bảo hành 01 năm 1 đổi 1
    - Hàng chính hãng nhập khẩu, uy tín, đảm bảo

    Liên hệ: 0934439406

    CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI KATA VIỆT NAM.
    Văn Phòng:

    Số 13 ngách 7/5 Phố Hoàng Đạo Thành, P. Kim Giang, Q. Thanh Xuân, Hà Nội.
    Showroom:
    Số 14 Ngõ 102 Kim Giang, P. Đại Kim, Q. Hoàng Mai, Hà Nội.
    Mobile: 0934439406
     

    Chia sẻ trang này

  2. huyvinh

    huyvinh Member

    Tham gia ngày:
    20/12/17
    Thảo luận:
    42
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    1. Sự ra đời của thiết bị cảm biến áp suất lốp (TPMS)

    Hệ thống giám sát áp suất lốp đầu tiên được phát triển được trang bị trên chiếc Porsche 959 đời 1986 và sau đó được các hãng xe hạng sang như BMW, Audi, Mercedes trang bị cho các dòng xe của mình.

    Trước thực trạng tai nạn lật xe vì nổ lốp, chính quyền Bill Clinton đã thông qua luật kể từ 01/09/2007 trở đi, 100% xe có tải trọng từ 4,5 tấn trở xuống được bán tại Mỹ bắt buộc phải trang bị áp suất lốp. Tiếp nối Mỹ, Châu Âu cũng đã thông qua luật bắt buộc tất cả xe chở người bán tại thị trường Châu Âu kể từ 2012 buộc phải trang bị thiết bị đo áp suất lốp.

    2. Cảm biến áp suất lốp ô tô hoạt động như thế nào?

    Vậy muốn biết áp suất lốp thế nào thì trước hết phải đo rồi báo về để hiện lên đồng hồ.
    Cảm biến áp suất lốp này gọi là TPMS loại trực tiếp, nó có cảm biến đo đạc nhiệt độ, áp suất trong lốp rồi gửi thông tin qua sóng vô tuyến hoặc sóng Bluetooth về bộ thu rồi được hiện thị trên xe.
    Để đo áp suất lốp, nhiệt độ lốp người ta dùng một mạch điện tử gồm một bộ vi xử lý, các cảm biến đo áp suất, nhiệt độ, điện áp pin nuôi mạch và một bộ phát sóng vô tuyến. Thiết bị này có thể được lắp đặt trong lốp xe hoặc ngoài lốp như cảm biến áp suất lốp FOBO TIRE, được sản xuất dưới dạng một van, có thể lắp vừa tất cả mâm tiêu chuẩn.
    Một loại TPMS khác gọi là gián tiếp dùng ngay thông tin về tốc độ quay của 04 bánh xe mà bất cứ hệ thống chống bó cứng phanh ABS nào cũng có rồi so sánh để phát hiện bất thường về áp suất lốp.

    [​IMG]
    Cơ chế hoạt động của TPMS gián tiếp thông quá ABS

    Cảm biến áp suất lốp loại gián tiếp dựa trên nguyên tắc khi một bánh mềm hơn ->đường kính giảm đi -> quay nhanh hơn.

    Bằng cách so sánh tốc độ quay của các bánh xe, có thể phát hiện ra một lốp mềm hơn hoặc căng hơn các lốp còn lại. Như vậy là nhờ ABS và cần phát triển, bổ sung thêm module phần mềm trên ECU và bộ hiển thị thì loại cảm biến lốp này có thể sử dụng, không phát sinh thêm nhiều phần cứng như TPMS trực tiếp.

    3. Khác biệt giữa cảm biến áp suất lốp ô tô loại trực tiếp và gián tiếp.

    Một ưu điểm của cảm biến áp suất lốp trực tiếp là biết chính xác tình trạng áp suất lốp, nhiệt độ từng lốp theo thời gian thực trong khi TPMS gián tiếp chỉ biết một cách chung chung là 1 lốp nào đó đang mềm hơn hoặc cứng hơn các lốp còn lại.

    [​IMG]
    Cảm biến áp suất lốp Fobo Tire

    Cảm biến áp suất lốp loại gián tiếp còn có 1 số hạn chế khác nữa là nó hoạt động kém chính xác trong một số tình huống như khi cả 2 bánh hoặc cả 4 bánh mềm hoặc cứng gần như nhau. Hoặc khi xe chạy trên quãng đường cong, lúc đó bánh xe ở ngoài sẽ quay nhanh hơn bánh xe ở trong, TPMS sẽ lầm tưởng là bánh xe ngoài đang bị mềm hơn bánh trong và phát ra cảnh báo lốp mềm trong khi thực tế lốp có áp suất lốp vẫn đúng chuẩn.

    Với TPMS trực tiếp, quá trình lắp đặt chủ yếu là thay van thường bằng van cảm biến

    4. Lợi ích của các thiết bị theo dõi áp suất lốp:

    - Người Mỹ ước tính mỗi năm tốn khoảng:

    + 2 tỉ gallon nhiên liệu do lốp mềm, gấp 2 lần dự trữ quốc gia.
    + 32% số lốp xe đang chạy có áp suất thấp hơn 30% so với mức tiêu chuẩn. Cứ mỗi 0,2 bar áp suất lốp thấp hơn chuẩn thì tiêu thụ nhiên liệu tăng thêm 1% và lốp sẽ mau mòn hơn 5%.
    + Tỉ lệ thoát khí của một lốp bình thường là khoảng 0,2 bar một tháng.

    - Một ích lợi khác liên quan đến vấn đề an toàn. Thống kê cho thấy năm 2005 có khoảng:

    + 200.000 vụ nổ lốp và riêng tại Mỹ đã có hơn 100 người chết là nổ lốp.
    + Tại Việt Nam, theo thống kê của ban quản lý đường cao tốc Sài Gòn - Trung Lương, kể từ khi đưa vào hoạt động, trong năm qua đã có 1.400 vụ xe nổ lốp trên đoạn đường cao tốc này.
    Một nghiên cứu của cơ quan an toàn giao thông (NHTSA) cho biết 5% tai nạn giao thông là do lốp xe gây ra, chủ yếu là do lốp xe không được bơm đúng áp suất lốp

    5. Khi đèn báo áp suất lốp báo nên kiểm tra lốp ngay.

    [​IMG]
    Đèn báo áp suất lốp trên một số dòng xe
    Trong điều kiện thời tiết xấu, khi lốp bị non hơi 25% hay nhiều hơn sẽ bị tai nạn nhiều gấp 3 lần xe có lốp bơm đủ hơi. Trong đó, xe du lịch chiếm 66% tai nạn liên quan đến lốp xe.

    6. Các lý do nên trang cảm biến áp suất lốp (TPMS):

    6.1. Kiểm soát và giữ được áp suất lốp xe luôn ở trạng thái tiêu chuẩn.

    Nguyên nhân nổ lốp khi xe đang chạy gây tai nạn thì 57% do lốp xe quá mềm, 20% do lốp xe quá căng, còn lại do thủng lốp bởi vật nhọn gây ra theo số liệu thống kê tại Mỹ.

    - Khi lốp xe quá mềm:

    + Diện tích tiếp xúc giữa lốp xe với mặt đường tăng, ma sát với mặt đường tăng dẫn nhiệt độ lốp cũng tăng, ngoài ra khi lốp mềm thì lại gây phá hủy liên kết giữa các lớp bố, cũng như là cao su lốp và kết quả là nổ lốp.

    + Nếu áp suất trong lốp xe nhỏ hơn khoảng 0.40 đến 0.6Bar so với áp suất lốp tiêu chuẩn trong thời gian dài thì tuổi thọ của lốp sẽ giảm từ 25% đến 50%.Tương tự,khả năng chịu tải của xe cũng giảm đi khoảng 100kg nếu áp suất lốp sụt giảm 0.50 Bar.

    [​IMG]
    Ngược lại khi lốp quá căng:

    + Liên kết giữa các lớp sợi bố chịu lực kéo giãn lớn và lực này cực lớn tại chỗ lốp tiếp xúc với mặt đường hoặc khi chạy vào mặt đường lồi lõm, không bằng phẳng và gây ra nổ lốp xe.

    + Khi áp suất cao hơn 25% so với tiêu chuẩn thì tuổi thọ lốp sẽ giảm tương ứng khoảng 15-20%.

    6.2. Áp suất lốp chuẩn giúp tiết kiệm nhiên liệu:

    Áp suất lốp thấp làm tăng ma sát mặt đường gây tổn hao năng lượng. Cảm biến áp suất lốp giúp chúng ta theo dõi để giữ cho áp suất lốp luôn trong tình trạng tiêu chuẩn, tiết kiệm 1-3% tiêu hao nhiên liệu so với lốp non hơi.

    6.3. Áp suất lốp chuẩn giúp điều khiển xe chính xác hơn.

    Khi lốp quá căng, phản lực từ mặt đường tác động làm cho xe bị rung, khó kiểm soát vô lăng, nhất là khi chạy đường không bằng phẳng.

    Còn khi lốp mềm thì làm giảm tốc độ xe, khiến xe mất độ vọt.

    Áp suất lốp các bánh xe không đều nhau cũng gây mất thăng bằng xe, nhất là những lúc phanh, gây mòn không đều giữa các lốp,đồng thời gây tác hại không nhỏ tới các bộ phận thuộc hệ thống treo.

    6.4. Điều chỉnh áp suất lốp tránh được sự mòn mỏi bất thường của các bộ phận trên xe:

    Khi lốp xe quá căng, phản lực mặt đường sẽ tăng và gây ra sụ dằn xóc quá độ, làm nhanh ảnh hưởng đến giảm xóc và các chi tiết chịu lực của hệ thống khung gầm.

    Hầu hết xe con nổ lốp do non hơi. Nghe có vẻ nghịch lý nhưng đúng là thế, do:

    - Lốp non khiến cho cấu trúc của lốp thường xuyên bị bẻ cong vượt ngưỡng đàn hồi nó
    - Do non hơi, ma sát nhiều hơn, nhiệt do ma sát tăng đến ngưỡng nhất định cộng với nguyên nhân ở trên làm cao su mất liên kết với lớp lõi vải gai và thép chịu lực. Khi đó điểm yếu nhất sẽ nứt vỡ và nổ lốp xảy ra

    Cuối cùng, chúc các bạn lái xe an toàn. Hạnh phúc là được trở về sau mỗi ngày làm việc.
     
  3. huyvinh

    huyvinh Member

    Tham gia ngày:
    20/12/17
    Thảo luận:
    42
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
  4. huyvinh

    huyvinh Member

    Tham gia ngày:
    20/12/17
    Thảo luận:
    42
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
Đang tải...

Chia sẻ trang này