1. [Xem] Quy định diễn đàn mRaovat

    Diễn đàn rao vặt Miễn Phí 2018, 2019, 2020, Link Dofolow
    Diễn đàn cho ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ, CHẤT LƯỢNG.
    Mọi hành vi SPAM sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và ban vĩnh viễn IP chỉ trong 1 click của admin ^^
    Nếu không nhận được EMAIL xác nhận thành viên khi đăng ký, vui lòng kiểm tra EMAIL từ hệ thống trong hộp thư SPAM!
Dismiss Notice

[Xem] Hưỡng dẫn đăng tin rao vặt hiệu quả

Thành viên cố tình comment cho đủ bài viêt sẽ bị Baned vĩnh viễn và cấm IP.
Hãy chung tay bấm nút báo cáo SPAM vì một cộng đồng phát triển.

Cấu tạo chung của thang máy bạn cần lưu ý?

Thảo luận trong 'Rao vặt Tổng hợp' bắt đầu bởi Hưng Phát JSC, 10/6/22.

  1. Hưng Phát JSC

    Hưng Phát JSC Member

    Tham gia ngày:
    24/6/21
    Thảo luận:
    52
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Đối với những khách hàng hứng thú hay có nhu cầu lắp đặt thang máy, bạn có thể tìm hiểu về cấu tạo thang máy gia đình nói riêng hay các loại thang máy nói chung, dưới đây là những bộ phận chính của hầu hết thang máy:


    Hệ thống điều khiển thang máy (Control Panel)
    Trong cấu tạo của thang máy, hệ thống điều khiển hoạt động theo lập trình, có nhiệm vụ đảm bảo thang máy hoạt động một cách trơn tru theo đúng chức năng được yêu cầu. Nhằm đảm bảo tính thẩm mĩ cho công trình, thiết bị được lắp tại phòng máy nằm ở phần trên cùng của cabin.


    Thang máy chở người thường hay dùng nguyên tắc điều khiển kết hợp đem lại năng suất cao (cùng lúc có thể nhận nhiều lệnh hay gọi tầng cả khi thang dừng lẫn lúc chuyển động).


    Ray dẫn hướng
    Trong quá trình lắp đặt thang máy, ray dẫn hướng được lắp dọc theo giếng thang. Ray được chia làm hai loại là ray dẫn hướng cho cabin và ray dẫn hướng cho đối trọng, được làm bằng gỗ hoặc thép. Đây là bộ phận đảm bảo sao cho thang máy di chuyển đúng hướng, không bị lệch khỏi thiết kế ban đầu.


    Bên cạnh đó, ray dẫn hướng phải đảm bảo độ cứng để giữ được trọng lượng cabin và tải trọng trong cabin tựa lên ray dẫn hướng khi bộ hãm bảo hiểm làm việc (trong trường hợp đứt cáp hoặc cabin đi xuống với tốc độ lớn hơn giá trị cho phép).


    Mô tơ kéo
    Trong cấu tạo thang máy, đây là bộ phận quyết định sự vận hành của toàn hệ thống, thường được lắp ở phòng máy trên nóc giếng thang (đôi khi lại ở hố thang). Mỗi kiểu thang máy sẽ được thiết kế một loại mô tơ kéo phù hợp để đem lại hiệu quả sử dụng cao nhất.


    Trên thị trường hiện nay có hai loại mô tơ kéo là mô tơ có hộp số và mô tơ không hộp số. Trong đó loại mô tơ không hộp số có kích thước nhỏ hơn 3 lần loại có có hộp số, giúp tiết kiệm điện và có tuổi thọ cao.


    Mô tơ kéo được liên kết với cabin và đối trọng bằng các sợi cáp nâng thông qua hệ thống puly ma sát của mô tơ và các puli trên hệ thống treo của cabin và đối trọng. Khi mô tơ kéo hoạt động, puly ma sát quay và truyền chuyển động đến cáp nâng làm cabin và đối trọng chuyển động lên hoặc xuống dọc theo giếng thang.


    Ngoài ra, trên mô tơ kéo còn gắn một bộ phanh, thực hiện nhiệm vụ giữ cabin đứng im khi dừng tầng. Sự đóng mở của phanh hoạt động nhịp nhàng với quá trình làm việc của động cơ.


    Bộ hạn chế tốc độ
    Khi xảy ra tình trạng đứt sợi cáp hay cabin đi xuống vượt quá tốc độ cho phép, bộ hạn chế tốc độ sẽ bật cơ cấu khống chế cắt điều khiển mô tơ để bộ hãm bảo hiểm làm việc, bộ hãm có nhiệm vụ giữ cabin bám chặt vào ray dẫn hướng làm cabin đứng yên một chỗ.


    Đây là bộ phận cực kì quan trọng với cấu tạo của thang máy, đảm bảo an toàn cho người dùng khi xảy ra sự cố ngoài ý muốn với thang máy, tránh tai nạn đáng tiếc gây thiệt hại đến người và của.


    Giảm chấn
    Với vật liệu chính là sắt và thép cứng, mỗi khi dừng lại tại mỗi tầng thì theo quán tính, cabin của thang sẽ tác dụng một lực cực lớn vào đáy hố, sắt thép va đập vào nhau tạo sự xóc, nảy và tiếng động lớn gây ảnh hưởng xấu đến người dùng và chất lượng thang.


    Do đó, để đảm bảo thang máy hoạt động nhẹ nhàng, trơn tru, trong cấu tạo hố thang máy, người ta đặt thêm giảm chấn để triệt tiêu lực va đập của cabin lên hố pít, từ đó tránh hư hỏng cabin và đảm bảo cho sức khỏe con người.


    Trên thị trường hiện nay, có 3 loại giảm chấn là giảm chấn cao su, giảm chấn thuỷ lực và giảm chấn lò xo, trong đó giảm chấn lò xo và cao su được sử dụng rộng rãi trong cấu tạo thang máy gia đình nhờ độ bền tốt và giá thành rẻ.


    Cửa cabin và cửa tầng
    Cửa thang máy được cấu tạo bởi hai lớp, lớp ngoài là cửa tầng và lớp trong là cửa cabin. Khi sử dụng thang, cửa thang máy chính là thứ đầu tiên người dùng tiếp xúc, thiết kế cửa đẹp sẽ làm nổi bật lên vẻ đẹp của thang máy và đem lại sự sang trọng cho công trình.
     

    Chia sẻ trang này

Đang tải...

Chia sẻ trang này