1. [Xem] Quy định diễn đàn mRaovat

    Diễn đàn rao vặt Miễn Phí 2018, 2019, 2020, Link Dofolow
    Diễn đàn cho ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ, CHẤT LƯỢNG.
    Mọi hành vi SPAM sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và ban vĩnh viễn IP chỉ trong 1 click của admin ^^
    Nếu không nhận được EMAIL xác nhận thành viên khi đăng ký, vui lòng kiểm tra EMAIL từ hệ thống trong hộp thư SPAM!
Dismiss Notice

[Xem] Hưỡng dẫn đăng tin rao vặt hiệu quả

Thành viên cố tình comment cho đủ bài viêt sẽ bị Baned vĩnh viễn và cấm IP.
Hãy chung tay bấm nút báo cáo SPAM vì một cộng đồng phát triển.

Chi phí dịch vụ chạy quảng cáo GDN bao nhiêu? Tại sao nên chạy quảng cáo GDN

Thảo luận trong 'Rao vặt Tổng hợp' bắt đầu bởi Thạch Phi, 10/10/21.

Tags:
  1. Thạch Phi

    Thạch Phi Member

    Tham gia ngày:
    25/4/21
    Thảo luận:
    398
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Chạy ads trên các trang web luôn là công việc khó khăn và tốn không ít chi phí của các doanh nghiệp. Tuy nhiên với dịch vụ chạy quảng cáo GDN hay còn gọi là Google Display Network sẽ hỗ trợ chiến dịch tiếp thị trực tuyến trở nên dễ dàng hơn.
    Tại Sao Phải Chạy Quảng Cáo GDN
    Bạn có biết trung bình 1 người Việt Nam xem khoảng 6-8 trang web mỗi ngày để cập nhật tin tức thời sự, tìm kiếm thông tin và giải trí. Chỉ riêng các trang báo như zing.vn hay vnexpress đã có đến cả vài triệu lượt truy cập mỗi ngày.

    Hãy thử tưởng tượng, bạn biết được công chúng mục tiêu thường xuyên truy cập vào trang vnexpress công với việc bạn có bộ banner đẹp độc đáo bắt mắt thì việc tiếp cận được số lượng người khổng lồ kia là hoàn toàn khả thi.

    Quảng cáo của bạn hiển thị cho 100,000 người chỉ cần 5% trong số đó Click vào quảng cáo vậy là website của bạn đã có 5,000 traffic rồi. Google chỉ tính trên lượt Click chứ không phải hiển thị.

    Ngoài việc quảng cáo chủ động đến các khách hàng mới, GDN còn có thể remarketing tới những người đã từng có sự quan tâm đến website. Qua đó tăng tỉ lê chuyển đổi lên rất nhiều

    Hình thức quảng cáo GDN cũng rất đa dạng từ hình ảnh kèm chữ, hình ảnh động, video đảm bảo quảng cáo chuyền đạt đầy đủ thông tin và hấp dẫn người dùng.

    Quảng Cáo GDN Bao Gồm Những Dạng Nào ?
    Quảng Cáo Banner hình ảnh
    Bao gồm hình ảnh tĩnh và động. Đây cũng là dạng quảng cáo phổ biến nhất và hiệu quả nhất của GDN. Bởi nó thích hợp với phần lớn định dạng website hiện tại.

    Quảng Cáo Text

    Quảng cáo sẽ chỉ hiển thị tiêu đề, mô tả trên nền màu đơn sắc. Dạng quảng cáo dành cho những người không có hình ảnh.

    Mình khuyên các bạn không nên dùng dạng này.

    Video:
    Một số người vẫn hay chạy quảng cáo GDN bằng Video nhưng độ hiệu quả lại có phần thu thiệt so với Quảng Cáo Youtube Video Ads.

    Ưu điểm Khi Chạy Quảng Cáo GDN
    1. Có khả năng tiếp cận số lượng lớn khách hàng mục tiêu.
    2. Hầu như tất cả các website tại Việt Nam là đối tác của Google.
    3. Chi phí chạy quảng cáo GDN rẻ hơn quảng cáo Mạng tìm kiếm ở rất nhiều ngành nghề đặc biệt là Bất Động Sản
    4. Khả năng nhắm đối tượng cụ thể như sở thích, nhân khẩu học, ngành nghề, khu vực, vấn đề đang quan tâm.
    5. Nhắm đối tượng chính xác hơn với việc chạy quảng cáo trên những website cùng lĩnh vực hoặc liên quan. Ví dụ: Quảng cáo Bất Động Sản ở các trang bất động sản hoặc báo kinh tế, đầu tư.
    6. Khả năng Remarketing (tiếp thị lại) mạnh mẽ
    7. Hỗ trợ cho SEO để gia tăng traffic về website. Cực hữu dụng với các website mới.
    8. Bạn có thể quảng cáo dưới nhiều dạng khác nhau: ảnh tĩnh, ảnh GIF, text, video…
    Nhược điểm Khi Chạy Quảng Cáo GDN
    1. Không kiểm soát được vị trí xuất hiện, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngẫu nhiên trong trang web
    2. Phụ thuộc vào website quảng cáo vì mỗi website sẽ để một vị trí hiển thị quảng cáo trên google khác nhau
    Xem ngay: Khóa học Quảng Cáo Google Adwords

    Hướng Dẫn Tạo 1 Chiến Dịch Quảng Cáo GDN Phiên Bản Mới
    Trung sẽ hướng dẫn và giải thích chi tiết các bước để tạo 1 chiến dịch GDN hoàn chỉnh. Các bạn chú ý theo dõi nhé.

    Bước 1: Tạo chiến dịch
    Cũng giống như tạo chiến dịch quảng cáo mạng tìm kiếm. Bạn vào phần tab Chiến Dịch > Nhấp dấu cộng Tạo Chiến Dịch Mới > Chọn Chiến Dịch Mạng Hiển Thị

    [​IMG]

    Tiếp theo chon Mục Tiêu cho chiến dịch của mình:

    • Doanh số: Nếu bạn muốn kéo traffic và thúc đẩy bán hàng trực tuyến, trong ứng dụng hoặc tại cửa hàng
    • Khách hàng tiềm năng: Nếu bạn tập trung vào việc lấy thông tin khách hàng
    • Lưu lượng truy cập trang web: Giúp bạn thúc đẩy khách hàng quan tâm truy cập vào trang web của mình
    • Cân nhắc thương hiệu và sản phẩm: Khuyến khích mọi người khám phá các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bằng các quảng cáo bắt mắt
    • Phạm vi tiếp vận và nhận thức về thương hiệu: Tăng độ nhận diện thương hiệu
    [​IMG]

    Đối với những người mới, các bạn nên chọn 1 chiến dịch không có mục tiêu. Để khi vào set up chiến dịch sẽ không bị hạn chế tính năng theo từng mục tiêu.

    Khi chạy quảng cáo GDN được 1 thời gian, tùy vào tình hình thực tế cũng như nhu cầu lúc ấy chúng ta mới set lại mục tiêu cho quảng cáo.

    Tiếp theo bạn nhấp Chiến Dịch Hiển Thị Chuẩn và điền website của mình vào.

    Bước 2: Chọn khu vực và ngôn ngữ
    Bạn đặt “Tên chiến dịch” trước, Lưu ý nên ghi kèm ngày tháng năm tạo chiến dịch để sau này dễ quản lí.

    Sau đó lựa chọn khu vực Việt Nam hoặc Tất cả quốc giá và vùng lãnh thổ.

    [​IMG]

    Nhấp vào vị trí khác, nếu như bạn muốn nhắm các khu vực tỉnh thành cụ thể nào đó thì hãy lựa chọn tìm kiếm nâng cao. Google sẽ cung cấp khả năng nhắm khu vực khá hiệu quả với Địa Điểm hoặc Bán Kính.

    • Chọn Địa Điểm Google sẽ giới hạn trong 1 tỉnh hay thành phố
    • Chọn Bán Kính Google sẽ giới hạn trong 1 bán kính nhất định từ vị trí thả ghim
    Với các cài đặt bán kính bạn hoàn toàn có thể tập trung quảng cáo cho 1 quận nào đó của Thành Phố Hồ Chí MInh.

    Ví dụ: Mình nhập địa chỉ 181 Cao Thắng, P12, Quận 10 và thả ghim bán kính là 5km xung quanh đó. Vậy là mình chỉ tập trung quảng cáo những người ở quận 10, 1, 3, 4 và 8 thôi.

    [​IMG]

    Phần ngôn ngữ bạn chọn Tiếng Anh và Tiếng Việt. Các chình duyệt web ở Việt Nam chủ yếu sử dụng 2 loại ngôn ngữ này.

    Bước 3: Chọn giá thầu
    Trong phần này bạn sẽ có 3 tùy chọn là Chuyển Đổi, Giá Trị Chuyển Đổi và Có Thể Xem

    Nếu là người mới bắt đầu chạy bạn nên để ở chế độ Chuyển Đổi. Google sẽ cố gắng tối đa hóa nhấp chuột trong khoảng ngân sách mỗi ngày.







    Bước 4: Đặt ngân sách mỗi ngày
    Để xác định ngân sách một cách tốt nhất, bạn phải tính ước lượng được, hoặc hiểu được số lượng người truy cập vào landing page được chuyển đổi thành khách hàng của bạn mỗi ngày.

    Nếu bạn là người mới bắt đầu thì nên thử nghiên cứu và xem xét tỉ lệ chuyển đổi trung bình của ngành mà bạn đang hoạt động. Từ đó tính ra mình cần chi bao nhiêu cho mỗi người truy cập.

    [​IMG]

    Trong ví dụ này mình chọn ngân sách là 100.000VND / ngày và cách phân phối Chuẩn. Với cách phân phối này Google sẽ phân phối đồng đều ngân sách của bạn trong suốt cả ngày

    Phân phối Tăng Tốc là Google sẽ cố gắng tiêu hết ngân sách trong ngày 1 cách nhanh nhất. Có thể Google sẽ phủ rộng hơn hay xuất hiện thường xuyên hơn để có nhiều người click nhất có thể.

    Bước 5: Cài đặt thời gian chạy quảng cáo
    Các bạn cài đặt thời gian bạn muốn quảng cáo nhé.

    Phần xoay vòng quảng cáo bạn nên chọn Tối ưu hóa: Ưu tiên quảng cáo hoạt động tốt để Google xoay vòng quảng cáo và lựa chọn hiển thị những mẫu quảng cáo hiệu quả nhất.

    [​IMG]
    Bước 6: Lựa chọn thiết bị hiển thị

    Phần này bạn có thể quản lí đối tượng nào có thể xem quảng cáo của bạn 1 cách rất là chi tiết.

    Để làm tốt phần này bạn nên hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình sử dụng các thiết bị nào hành vi của họ khi sử dụng chúng.

    [​IMG]Bước 7: Chọn đối tượng quảng cáo
    Để chạy quảng cáo GDN một cách hiệu quả thì cách tốt nhất là bạn phải hiểu đối tượng khách hàng của mình.

    Khoanh vùng đối tượng mục tiêu theo sở thích, ý tưởng và các từ khóa mà bạn nghĩ rằng khách hàng khi search sẽ phát sinh nhu cầu đối với sản phẩm dịch vụ của bạn.

    Trong phần Duyệt Qua sẽ có 3 chủ để để bạn lưa chọn:

    • Sở thích và thói quen của KH : Google sẽ dựa vào lịch sử duyệt web và các hoạt động để dự đoán (không khuyến khích)
    • KH đang nghiên cứu và lập kế hoạch cho điều gì: KH đang tìm kiếm và quan tâm điều gị ở thời điểm hiện tại (khuyến khích)
    • Cách KH tương tác với doanh nghiệp: tệp này dùng để Remarketing đến những người đã từng vào trang web (khuyến khích sau khi đã chạy 1 thời gian


    [​IMG]

    Khi đã chay quảng cáo 1 thời gian, bạn có thể tạo 1 tệp khách hàng riêng cho mình trong phần “Đối tượng chung sở thích tùy chỉnh”, để sau này có sản phẩm tương tự bạn sẽ tiết kiệm thời gian set up chiến dịch.

    Bước 8: Cài đặt nhân khẩu học
    Bạn sẽ khoanh vùng đối tượng bằng Giới Tính, Độ Tuổi, Thu Nhập và Trạng Thái

    Các bạn bỏ hết phần Không xác định khi chọn nhé

    [​IMG]
    Bước 9: Nhắm đối thượng theo nội dung

    Bạn có thể thu hẹp phạm vi tiếp cận của bạn với Từ khóa, Chủ đề hoặc Vị trí.

    Từ Khóa
    Phần Từ Khóa bạn.lưu ý không nhập những từ người dùng search trên thanh tìm kiếm mà là những từ liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhé.

    Sau đó bạn chọn “Đối tượng: Hiển thị quảng cáo cho những người có khả năng quan tâm đến các từ khóa này …”

    Bởi vì Google sẽ cho phép một số người nằm ngoài mục tiêu ban lựa chọn nhưng vẫn có khả năng quan tâm đến sản phẩm của bạn

    [​IMG]
    Chủ Đề

    Phần Chủ Đề, các bạn nhập các chủ đề mà bạn nghĩ rằng khách hàng tiềm năng sẽ quan tâm và có khả năng phát sinh nhu cầu mua hàng của bạn.

    [​IMG]Vị Trí
    Tìm các trang Website mà ban nghĩ rằng nó sẽ sử hữu lượng khách hàng tiềm năng nhiều nhất đối với sản phẩm và dịch của bạn.

    [​IMG]

    Lưu ý: với mỗi một lựa chọn nhắm mục tiêu như Từ Khóa, Vị Trí hay Chủ Đề bạn nên để thành 1 nhóm quảng cáo. Như vậy bạn sẽ dễ dàng biết được target nào là hiệu quả, target nào không từ đó lựa chọn loại bỏ hoặc sửa đổi.

    Bước 10: Tạo quảng cáo
    xem thêm: https://saigonketnoi.vn/chi-phi-dic...bao-nhieu-tai-sao-nen-chay-quang-cao-gdn.html
    Mọi thông tin liên hệ:

    CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

    Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

    Điện Thoại : 0979 220 223 (Ms. Hoa)
     

    Chia sẻ trang này

Đang tải...

Chia sẻ trang này