1. [Xem] Quy định diễn đàn mRaovat

    Diễn đàn rao vặt Miễn Phí 2018, 2019, 2020, Link Dofolow
    Diễn đàn cho ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ, CHẤT LƯỢNG.
    Mọi hành vi SPAM sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và ban vĩnh viễn IP chỉ trong 1 click của admin ^^
    Nếu không nhận được EMAIL xác nhận thành viên khi đăng ký, vui lòng kiểm tra EMAIL từ hệ thống trong hộp thư SPAM!
Dismiss Notice

[Xem] Hưỡng dẫn đăng tin rao vặt hiệu quả

Thành viên cố tình comment cho đủ bài viêt sẽ bị Baned vĩnh viễn và cấm IP.
Hãy chung tay bấm nút báo cáo SPAM vì một cộng đồng phát triển.

Gia tăng lợi nhuận và số lượng đơn hàng từ khách hàng cũ

Thảo luận trong 'Rao vặt Tổng hợp' bắt đầu bởi PMabitstore, 13/10/20.

  1. PMabitstore

    PMabitstore New Member

    Tham gia ngày:
    7/10/20
    Thảo luận:
    9
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    "80% lợi nhuận đến từ 20% khách hàng cũ"

    * Thân thiện hơn với khách hàng cũ từ lời nói:

    - Nên cố gắng kéo gần khoảng cách với khách hàng, càng gần gũi càng thân thiết càng tốt. Thay vì lúc nào cũng xưng hô bạn - mình 1 cách cứng nhắc hãy thay đổi 1 chút thành tớ - nàng, chị iu, em iu...Khách hàng của bạn sẽ cảm thấy gần gũi và dễ chịu hơn rất nhiều.

    [​IMG]

    80% lợi nhuận đến từ 20% khách hàng cũ vì thế nên thân thiện với họ ngay từ lời nói

    - Nếu có thể hãy cố gắng lưu tên danh bạ khách hàng quen thuộc, hoặc nếu không thì hãy cố gắng nhớ đuôi sđt hay giọng nói của họ chẳng hạn. Bạn Ngân bị mắc bệnh lười lưu sđt nhưng cứ khi nào khách quen gọi đến là tự nhìn số nhớ ngay, lại ngọt xớt " Alo chị Linh ạ?" "chị Phương Anh ạ?", hoặc khi tạm thời không nhớ ra tên nhưng biết rõ họ là khách hàng cũ thì " Dạ chị ơi e đây ạ". Đấy, nghe thân thiết hơn bao nhiêu là câu alo nhạt thếch. Đặc biệt tốt nhất là hãy cố gắng nhớ tên khách hàng, gọi họ bằng tên của họ sẽ kéo gần cuộc trò chuyện hơn rất nhiều.

    - Lưu lại thông tin khách hàng: Hãy lưu tất cả thông tin đặt hàng, thông tin đơn hàng, lịch sử mua hàng của khách hàng lại. Bất kỳ khi nào dù nhớ hay quên bạn vẫn có thể dễ dài khai thác được thông tin khách hàng đó.

    Khách rất thích kiểu: " gái ơi chị chị đặt thêm cái này, cái này...nữa". Người bán hàng nhanh chóng trả lời " Dạ chị ơi, vẫn gửi về địa chỉ cũ của chị ở...phải ko ạ? mà lần trước chị mua bộ sản phẩm này, sp kia chị dùng thấy thế nào rồi ạ?". => thể hiện cho họ bạn thật sự quan tâm và coi trọng những như lưu trữ tất cả các thông tin của họ. Nhiều khách hàng của Ngân lâu lâu mới đặt hàng mà thường tỏ ra bất ngờ khi Ngân đọc vanh vách địa chỉ, thông tin của họ và hỏi han về sản phẩm trước đó họ mua. Mình cứ cười khì khì bảo " Dạ chị ơi khách hàng vip em phải ghi nhớ đặc biệt chứ". Khách sướng thôi rồi :))

    * Đối với khách hàng cũ luôn dành cho họ sự niềm nở và sự chăm sóc đặc biệt.

    Một số người bán hàng rất hay có kiểu " à chị này quen rồi, chị này chả bao giờ đòi giảm giá bao giờ, chị này dễ tính..." từ đó cắt bớt quyền lợi của họ đi. Khi hàng khan hiếm thay vì giành quyền lợi ưu tiên cho họ có hàng trước lại cắt bớt quyền lợi của họ ưu tiên cho khách hàng mới trước vì " bà này dễ tính mà, bảo chờ chẳng sao".

    Lý lẽ gì thế này? Khách hàng đâu có quan hệ máu mủ ruột thì gì với bạn ngoài việc họ hay dành sự ưu tiên chọn mua hàng của bạn đâu? Khi chưa đem lại quyền lợi gì nhiều hơn cho khách hàng thân thiết của bạn thì XIN ĐỪNG CẮT BỚT QUYỀN LỢI CỦA HỌ so với những khách hàng khác. Nhiều trường hợp nhỡ may khách hàng mới kia lại là bạn bè của khách hàng thân thiết được giới thiệu qua. Người sau mua đc nhanh hơn, với giá tốt hơn và chế độ tốt hơn chỉ vì họ khó tính và yêu cầu ngặt nghèo hơn, thì ôi xồi thôi rồi đấy. Cứ tập xác định đi 1 là khách hàng cũ của bạn tự ái rời bỏ bạn, 2 là lần sau chị ấy ko còn dễ tính và bắt đầu đòi hỏi nhiều, nhiều và nhiều hơn nữa.

    => HÃY LUÔN DÀNH QUYỀN ƯU TIÊN, ƯU ĐÃ NHIỀU HƠN CHO KHÁCH HÀNG CŨ CỦA BẠN

    [​IMG]

    Đối với khách hàng cũ luôn dành cho họ sự niềm nở và sự chăm sóc đặc biệt

    * Hãy cố gắng thăm hỏi khách hàng cũ của bạn thường xuyên.

    Nhiều người thường rất chủ quan tin tưởng về sự trung thành của khách hàng với nhãn hiệu sản phẩm nhưng họ ít ý thức được rằng niềm tin và sự trung thành của khách hàng rất dễ thay đổi từ nhãn hiệu này sang nhãn hiệu khác khi họ đạt được nhiều lợi ích hơn.

    Đối với các loại sản phẩm mà sản phẩm cạnh tranh tương đương hoặc thay thế nhiều nhan nhản thì tốt hơn hết hãy chăm chỉ chăm sóc khách hàng của bạn.

    Hãy cố gắng dành thời gian thăm hỏi khách hàng cũ của bạn nhiều hơn và nếu có thể hãy cố gắng đưa ra những chương trình giảm giá, chương trình ưu đãi thường xuyên cho khách hàng cũ của bạn.

    * Biến khách hàng cũ thành sứ giả thương hiệu:

    - Khi họ sử dụng đạt hiệu quả và hài lòng với sản phẩm cùng cách chăm sóc của bạn rồi. Hãy nhắc nhở họ " Dạ chị, chị giới thiệu cho bạn bè nữa nhé chị". Tuy nhiên cần lưu ý 1 điều, nhắc 1 lần, 2 lần họ biết rồi, tự họ sẽ có cảm giác mong muốn giới thiệu người sử dụng cho bạn khi họ đạt hiệu quả, HẠN CHẾ NHẮC QUÁ NHIỀU, LẶP ĐI LẶP LẠI NHIỀU LẦN. Thề, cảm giác áp lực cực kỳ luôn. Họ sợ ko dám nghe đt hay chat chit gì với bạn nữa luôn.

    - Đem lại lợi ích cho khách hàng mỗi lần họ giới thiệu khách hàng giúp bạn:

    " Dạ chị ơi, chị mua nhiều vậy em giảm giá cho chị 10% các đơn hàng nhé chị" - tặng cho họ 1 đặc quyền giảm giá, họ có thể sử dụng đặc quyền đó để nhận hoa hồng khi mua hộ, hoặc đơn giản là cảm giác tự hào khi giới thiệu về shop của bạn cho bạn bè " Mua ở đây này. Chị có hẳn thẻ giảm giá 10%, 20% của shop này này, có mua không chị đặt hộ cho". Cho họ đặc quyền và cảm giác làm khách hàng VIP bản thân họ cũng cảm thấy tự hào và nhiệt tình hơn rất nhiều.

    - Khách lẻ đẻ ra khách buôn:

    Có những khách lẻ mua đi mua lại rất nhiều lần. Mình thường hay lân la hỏi " Chị ơi chị mua dùng hay mua hộ bạn bè mà mua nhiều thế". Khách bảo " chj mua hộ bạn bè thôi, của chị dùng vẫn còn". " Dạ chị ơi hay chị làm CTV cho shop em đi chị. Mỗi đơn hàng c giới thiệu bạn bè mua em chiết khấu lại cho chị 15-20%..."

    => Thế là từ từ khách lẻ đẻ ra khách buôn thôi, biết đâu chị ấy lại là người có duyên bán hàng tốt, dần dần thành khách buôn, rồi đại lý hồi nào ko hay đâu :))

    Đây là bài viết mình sưu tầm của Facebook Anh Phương Lê Trần cái này mình thấy thật sự hiệu quả , mọi người nên tham khảo nha.

    [​IMG]

    Biến khách hàng cũ thành sứ giả thương hiệu

    Và quan trong là khi gia tăng lợi nhuận bạn cũng đừng quên kiểm soát hoạt động kinh doanh của mình. Để thực hiện công việc này đừng bỏ qua công cụ hữu ích nhất hiện nay - phần mềm quản lý nhiều fanpage Abit. Phần mềm có rất nhiều tính năng hấp dẫn giúp cho công việc quản lý được dễ dàng hơn.

    Đặc biệt đây cũng là phần mềm ẩn comment fanpage thực sự hiệu quả. Với phần mềm này tất cả những khách hàng cũ của bạn sẽ không bị đối thủ cướp đi mà không rõ lý do. Liên hệ ngay số hotline 024.6674.8888 để nhận được gói dùng thử trong vòng 15 ngày.
     

    Chia sẻ trang này

Đang tải...

Chia sẻ trang này