1. [Xem] Quy định diễn đàn mRaovat

    Diễn đàn rao vặt Miễn Phí 2018, 2019, 2020, Link Dofolow
    Diễn đàn cho ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ, CHẤT LƯỢNG.
    Mọi hành vi SPAM sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và ban vĩnh viễn IP chỉ trong 1 click của admin ^^
    Nếu không nhận được EMAIL xác nhận thành viên khi đăng ký, vui lòng kiểm tra EMAIL từ hệ thống trong hộp thư SPAM!
Dismiss Notice

[Xem] Hưỡng dẫn đăng tin rao vặt hiệu quả

Thành viên cố tình comment cho đủ bài viêt sẽ bị Baned vĩnh viễn và cấm IP.
Hãy chung tay bấm nút báo cáo SPAM vì một cộng đồng phát triển.

Góc khuất đằng sau các 'nữ hoàng livestream' bán hàng trên MXH

Thảo luận trong 'Rao vặt Tổng hợp' bắt đầu bởi diakite, 28/9/21.

  1. diakite

    diakite New Member

    Tham gia ngày:
    12/12/18
    Thảo luận:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    KOL (Key Opinion Leader - những người có sức ảnh hưởng trên cộng đồng mạng) đang trở thành kênh quảng bá sản phẩm hiệu quả ở Trung Quốc. Đặc biệt khi hình thức bán hàng qua livestream trực tuyến ngày càng được ưa chuộng tại đất nước tỷ người.


    [​IMG]

    Các KOL là người tác động khá nhiều đến quyết định mua hàng của người dùng. (Ảnh: L’Oréal Paris)
    Theo thống kê của iiMedia Research, tổng số người sử dụng video phát trực tiếp (livestream video) tại Trung Quốc dự kiến đạt 526 triệu người trong năm nay, tăng từ 504 triệu người trong năm 2019, và đạt giá trị hơn 137 tỷ USD.

    Xin Ba, một trong những streamer nổi tiếng nhất Trung Quốc, đã bán được 42,5 triệu bộ sản phẩm dưỡng da Whoo Korean chỉ khoảng sau 5 phút livestream bán hàng, mang lại doanh thu lên đến 400 triệu nhân dân tệ (tương đương 57 triệu USD) vào ngày lễ độc thân 11/11, theo Kuaishou.


    Hay như Lý Giai Kỳ, người được mệnh danh là "ông hoàng son môi", đã mang về doanh thu 145 triệu USD sau chương trình livestream bán son trên website thương mại điện tử Alibaba trong ngày độc thân (11/11/2019).

    [​IMG]
    Lý Giai Kỳ, người được mệnh danh "ông hoàng son môi", là một trong những KOL đình đám nhất Trung Quốc. (Ảnh: VCG | Getty Images)
    [​IMG]
    Lý Giai Kỳ đã mang về doanh thu 145 triệu USD sau chương trình livestream bán son trên website thương mại điện tử Alibaba trong ngày độc thân (11/11/2019). (Ảnh: Marie Claire 美麗佳人)
    Với các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, những nhân vật “nổi như cồn” trên mạng Internet - KOL - đã trở thành kênh quảng bá vô cùng hiệu quả.

    Thông qua đó, các nhãn hàng sẽ có cơ hội tiếp cận với hàng trăm triệu người tiêu dùng Trung Quốc, kiếm được doanh thu cực kỳ khủng sau mỗi lần livestream có sự xuất hiện của KOL. Tuy nhiên, không phải cứ thuê KOL để quảng bá sản phẩm là sẽ thu về lợi nhuận mong muốn.

    Doanh thu "siêu to" không đồng nghĩa với lợi nhuận "khổng lồ"

    Theo Damian Maib, nhà sáng lập hãng marketing Genuine German, công ty của anh thường tốn khoảng 43.000 USD chi phí cố định, chia 25% doanh số bán hàng để mời được một KOL xuất hiện trong buổi livestream bán hàng trên Douyin (TikTok). Chưa kể các KOL còn yêu cầu sản phẩm bán trong chương trình phải được giảm giá 40%.

    [​IMG]
    Damian Maib, nhà sáng lập hãng marketing Genuine German. (Ảnh: Linkedin)
    "Chúng tôi bán rất nhiều hàng, nhưng không phải lúc nào cũng có lợi nhuận... bởi chúng (những món hàng - PV) được bán với giá rất thấp", Damian Maib chia sẻ.

    Hãng marketing của anh - Genuine German - có trụ sở tại Berlin (Đức) và Thượng Hải (Trung Quốc) - với mong muốn đẩy mạnh sự hiện diện của các công ty phương Tây tại Trung Quốc.

    [​IMG]
    Công ty của Maib tốn hàng trăm nghìn USD mỗi tháng để thuê KOL quảng bá thương hiệu. (Ảnh: Medium)
    [​IMG]
    Tuy nhiên, đôi lúc số tiền này không đủ bù đắp các chi phí khác. (Ảnh: PBS)
    Công ty của Maib tốn hàng trăm nghìn USD mỗi tháng để thuê KOL quảng bá thương hiệu, với mặt hàng chủ yếu là quà lưu niệm, đồ gia dụng, thông qua hình thức livestream.

    "Các KOL muốn những người theo dõi của họ được mua hàng với giá rẻ nhất nên sẽ đưa ra yêu sách", Maib cho biết. "Tất nhiên họ có quyền đòi hỏi và bạn chỉ có 2 lựa chọn hoặc 'đồng ý' hoặc 'không'".

    Một buổi livestream kéo dài 5 tiếng mang về doanh thu 428.000 USD cho thương hiệu mà Genuine German đại diện. Tuy nhiên khoản tiền này không đủ bù đắp các chi phí như logistics (lịch vụ cung cấp, vận chuyển hàng hóa tối ưu nhất từ nơi sản xuất đến tay người tiêu dùng), phí nền tảng và tiền chia cho KOL.
     

    Chia sẻ trang này

  2. ryosuke

    ryosuke New Member

    Tham gia ngày:
    12/12/18
    Thảo luận:
    14
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    công việc nào cũng có những khó khăn vất vả ở phía sau, chúng ta phải cố gắng
     
  3. danieli

    danieli New Member

    Tham gia ngày:
    12/12/18
    Thảo luận:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    My Talent chuyên cung cấp dịch vụ booking KOL chuyên nghiệp
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này