1. [Xem] Quy định diễn đàn mRaovat

    Diễn đàn rao vặt Miễn Phí 2018, 2019, 2020, Link Dofolow
    Diễn đàn cho ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ, CHẤT LƯỢNG.
    Mọi hành vi SPAM sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và ban vĩnh viễn IP chỉ trong 1 click của admin ^^
    Nếu không nhận được EMAIL xác nhận thành viên khi đăng ký, vui lòng kiểm tra EMAIL từ hệ thống trong hộp thư SPAM!
Dismiss Notice

[Xem] Hưỡng dẫn đăng tin rao vặt hiệu quả

Thành viên cố tình comment cho đủ bài viêt sẽ bị Baned vĩnh viễn và cấm IP.
Hãy chung tay bấm nút báo cáo SPAM vì một cộng đồng phát triển.

Kinh doanh ẩm thực online: nghề hot mùa dịch Covid 19

Thảo luận trong 'Rao vặt Tổng hợp' bắt đầu bởi Thạch Phi, 30/10/21.

  1. Thạch Phi

    Thạch Phi Member

    Tham gia ngày:
    25/4/21
    Thảo luận:
    446
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Lĩnh vực kinh doanh đồ ăn mang đi hiện gặp không ít khó khăn kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát hồi đầu năm 2020. Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, khi nền kinh tế thế giới bắt đầu được phục hồi thì một xu hướng tiêu dùng mới đang dần thống trị lĩnh vực này. Nhằm thực hiện những biện pháp phòng và chống dịch Covid-19. Có rất nhiều chủ quán ăn và chuỗi nhà hàng ăn uống đã chuyển sang mô hình kinh doanh online. Đây cũng chính là giải pháp cho nhiều cửa hàng. Và kinh doanh ẩm thực mùa dịch online chính là nghề hot mùa dịch Covid.

    [​IMG]

    Khái niệm ngành F&B

    F&B là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Food and Beverage Service, nghĩa là dịch vụ nhà hàng và quầy uống. Kinh doanh F&B chính là kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực, nhà hàng. Thông thường mọi người sẽ thấy ngành này gắn với các nhà hàng, quán nước nhưng với F&B là Food (đồ ăn) và Beverage (đồ uống), thì trên thực tế thuật ngữ F&B thường được dùng trong khách sạn nhiều hơn.

    Covid-19 đã ảnh hưởng tới mô hình kinh doanh ngành F&B như thế nào?

    Nhóm ngành Thực phẩm - Đồ uống nằm trong hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và luôn là một trong những ngành kinh tế quan trọng, nhiều tiềm năng phát triển của Việt Nam. Theo dự báo, ngành FMCG tại Việt Nam có tốc độ tăng trưởng từ 5-6% trong giai đoạn 2020-2025. Với sự ảnh hưởng của dịch Covid-19, người tiêu dùng bắt đầu thay đổi thói quen của mình. Điều đó khiến các thương hiệu F&B lớn nhỏ phải xác định lại mô hình kinh doanh của họ.

    Hành vi của người tiêu dùng thay đổi như thế nào trong mùa Covid-19?

    Như đã phân tích ở trên, thói quen và thị hiếu người tiêu dùng chính là động lực và sự ảnh hưởng chính tới xu hướng ngành. Trước Covid-19, ngành F&B đã có một số xu hướng lớn hình thành, điển hình như nhu cầu về thực phẩm sạch, dinh dưỡng, có nguồn gốc thực vật, thực phẩm đóng gói tiện dụng thân thiện với môi trường, tăng cường trải nghiệm khách hàng…Những xu hướng này không bị ảnh hưởng do Covid-19 mà ngược lại tiếp tục phát triển trong thời gian tới. Bên cạnh đó, họ có xu hướng mua đồ online và đặt giao hàng nhanh. Đó chính là hai sự thay đổi lớn trong khuynh hướng tiêu dùng 2020-2021.

    [​IMG]

    App đặt hàng được phát triển phục vụ khách hàng

    Các thương hiệu thay đổi mô hình kinh doanh như thế nào trong năm 2021?

    Trong bối cảnh đó, các nhà hàng, quán cà phê cần nắm bắt thời cơ “chuyển mình” nhanh chóng và hợp lý. Không ít doanh nghiệp trong ngành F&B đã quyết định chuyển hoạt động kinh doanh từ offline tại các cửa hàng sang kinh doanh online trên các trang mạng xã hội hoặc website. Họ đưa ra những chính sách ưu đãi hấp dẫn nhằm thu hút và giữ chân người dùng song song với việc đảm bảo doanh thu và hiệu quả truyền thông. Như thương hiệu cà phê Phúc Long & Tea Express đã kết hợp với Baemin, Now và Grab để kích cầu người dùng đặt món online, đồng thời đưa ra những chính sách khuyến mãi, giao hàng miễn phí.

    [​IMG]

    Đặt hàng online đang là xu thế

    Xu hướng chuyển đổi số, phát triển các nền tảng online là xu thế tất yếu tại thị trường Việt Nam. Với chất xúc tác là đại dịch Covid-19, quá trình này diễn ra nhanh hơn, toàn diện hơn. Tuy nhiên không thể không kể đến những khó khăn trong việc chuyển đổi mô hình kinh doanh. Người tiêu dùng dành thời gian ở nhà để đảm bảo an toàn dịch bệnh, làm việc tại nhà, truyền thông trực tuyến,… để tránh nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng khi tụ tập tại những hàng quán đông người. Các chuỗi nhà hàng, khách sạn, quán nước phải đảm bảo khi người dùng nhận được sản phẩm với chất lượng vẫn đảm bảo và vệ sinh nhất. Vừa phải giữ chân khách hàng, vừa nhanh chóng thích nghi với mô hình kinh doanh mới, vừa đảm bảo sản phẩm đúng chất lượng là bài toán khó nhưng không kém phần hấp dẫn cho các thương hiệu F&B trong hiện tại và thời gian sắp tới.

    Thu Nhập Cao Mà Không Cần Nhiều Vốn

    Hiện nay, những món ăn vặt dần thống trị thị trường kinh doanh ẩm thực Việt Nam. Các món ăn đang rất hot hiện nay có thể kể tới như bánh crepe nhân sầu riêng, chân gà ngâm sả tắc, khô gà lá chanh hay xoài non chấm mắm, trái cây lắc… Đây đều là những món ăn dễ làm, không cần nhiều vốn. Và trong tình hình dịch bệnh căng thằng như hiện nay thì nhu yếu phẩm cũng là một sự lựa chọn tốt cho công việc kinh doanh của bạn.

    Mọi thông tin liên hệ:

    Đơn vị chủ quản

    HỘI TRUYỀN THÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI

    Đơn vị giao dịch quảng cáo

    CÔNG TY CP LUXCAS VIỆT NAM

    Địa chỉ: 275/70 Quang Trung, Phường 3, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh.

    Website: https://amthucvietnam365.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/amthucvietnam3652021

    Email: amthucvn365@gmail.com

    Hotline: 0989.33.55.11

    Xem thêm https://amthucvietnam365.vn/kinh-doanh-am-thuc-online-nghe-hot-mua-dich-covid-19.html
     

    Chia sẻ trang này

Đang tải...

Chia sẻ trang này