1. [Xem] Quy định diễn đàn mRaovat

    Diễn đàn rao vặt Miễn Phí 2018, 2019, 2020, Link Dofolow
    Diễn đàn cho ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ, CHẤT LƯỢNG.
    Mọi hành vi SPAM sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và ban vĩnh viễn IP chỉ trong 1 click của admin ^^
    Nếu không nhận được EMAIL xác nhận thành viên khi đăng ký, vui lòng kiểm tra EMAIL từ hệ thống trong hộp thư SPAM!
Dismiss Notice

[Xem] Hưỡng dẫn đăng tin rao vặt hiệu quả

Thành viên cố tình comment cho đủ bài viêt sẽ bị Baned vĩnh viễn và cấm IP.
Hãy chung tay bấm nút báo cáo SPAM vì một cộng đồng phát triển.

Kinh nghiệm tạo mini game trên Facebook giúp tăng tương tác

Thảo luận trong 'Rao vặt Tổng hợp' bắt đầu bởi Phần mềm quản lý bán hàng, 20/10/20.

  1. Phần mềm quản lý bán hàng

    Phần mềm quản lý bán hàng New Member

    Tham gia ngày:
    22/9/20
    Thảo luận:
    21
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    Chuyên cung cấp phần mềm bán hàng hiệu quả
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Web:
    Với “luật chơi” mới của Facebook, khả năng tiếp cận tự nhiên đã thấp hơn bao giờ hết. Trong khi tỷ lệ tương tác Fanpage ngày càng giảm, số lượng đối thủ của bạn vẫn tăng từng ngày.
    Chính vì vậy, quản trị viên Fanpage cần vài thủ thuật “tạo tiếng vang lớn”, minigame Facebook là một trong số đó.
    Tổ chức mini game trên Facebook là cách tiết kiệm ngân sách (đơn giản hay không còn tùy) để đạt được mục tiêu tiếp thị.
    Facebook Bao Vây đã tổng hợp lại các mini game hay, hoặc các trò chơi bán hàng trên Facebook để bạn tham khảo.
    1. Tặng quà và rút thăm trúng thưởng


    Tặng quà/ rút thăm trúng thưởng là cách đơn giản nhất để bắt đầu nếu bạn chưa từng tổ chức minigame Facebook.

    Hãy chọn một giải thưởng thật “WOW”, Fan sẽ sẵn sàng thực hiện theo quy tắc cuộc chơi, từ những hành động đơn giản như like bài post, cho đến phức tạp như tự sáng tạo video.

    Mẫu minigame điển hình từ thương hiệu lớn

    Absolut Vodka, thương hiệu đồ uống có cồn nổi tiếng của Thụy Điển, đã tổ chức sự kiện tặng vé tham dự lễ hội âm nhạc.

    Mini game này thành công ở Anh đến mức họ tiếp tục tổ chức một buổi tặng vé y hệt một tuần sau đó ở Mỹ.

    Cách bạn “thu gọn” cho phù hợp

    Thay vì tặng những món quá đắt đỏ, bạn có thể tặng sản phẩm đang kinh doanh, nhưng thuộc dòng cao cấp nhất.

    Lưu ý rằng bản thân phần thưởng (Khi áp dụng cách này) cũng là động lực, vì vậy nó phải thực sự hấp dẫn.

    [​IMG]

    Mini game tặng quà miễn phí trên facebook

    Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng online

    2. Tổ chức tặng quà dài ngày
    Một phiên bản khác của cách trên, nhưng ở đây bạn sẽ kéo ra thành sự kiện dài ngày.

    Cách này sẽ giúp người tham gia có cảm giác dễ thắng hơn, đồng thời khuyến khích mọi người quay lại Fanpage nhiều lần, tăng khả năng giữ chân khán giả.

    Mẫu game điển hình từ thương hiệu lớn

    Ví dụ: Kettle, thương hiệu kinh doanh Chip khoai tây đã tổ chức game 4 ngày.

    Họ yêu cầu mọi người comment vị chip họ thích, mỗi ngày người thắng (được chọn ngẫu nhiên) sẽ được tặng được phần bánh yêu thích của họ.

    Một người có thể thắng tối đa đến 4 lần, tại sao phải bỏ qua?

    Ở đây họ cũng đề cập đến việc tag một người bạn (Facebook cấm vụ này), nhưng họ chỉ gợi ý, không bắt buộc.

    Cách bạn áp dụng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

    Y như trên, mini game chọn ngẫu nhiên người thắng cuộc, bạn có thể yêu cầu comment thêm số bất kỳ và quay số để đảm bảo minh bạch.

    Mỗi ngày 1 phần thưởng khác nhau, để người win ngày 1 cũng muốn quay lại win ngày 2, 3, 4…

    Có thể khuyến khích mọi người chia sẻ bài viết hoặc tag tên bạn bè, nhưng không nên bắt buộc.

    [​IMG]

    Facebook mini game của Kettle

    Xem thêm: Phần mềm ẩn bình luận Fanpage

    3. Mini game “động não” trên facebook
    Bạn biết thứ gì được yêu thích nhất trong thời đại này không?

    Cảm giác thông minh, hoặc chứng tỏ mình thông minh.

    Câu đố, câu hỏi kiểm tra kĩ năng, giải toán…Bất cứ thứ gì tạo cảm giác phức tạp sẽ mang lại cảm giác thỏa mãn.

    Bằng cách kết hợp thêm một giải thưởng, mini game của bạn sẽ trở nên thực sự sâu sắc.

    Minigame động não điển hình

    Ví dụ: National Geographic đã ra một câu hỏi khó để gợi hứng thú trước mùa 2 của chương trình Genius.

    Người hâm mộ phải theo dõi page 5 ngày liên tục để nhận gợi ý, đồng thời kết hợp kiến thức về kiến trúc, lịch sử nghệ thuật và lịch sử Châu Âu.

    Đổi lại, phần thưởng thực sự hấp dẫn: 1 chuyến du lịch 7 ngày ở Tây Ban Nha.

    Áp dụng dành cho doanh nghiệp nhỏ

    Bạn có thể chọn bài toán đơn giản hơn (Trên Internet hoặc các Page hiện nay đầy gợi ý), nhưng ở Việt Nam thì đừng chọn bài quá phức tạp.

    Đừng quên kèm phần thưởng xứng đáng cho người chiến thắng.

    [​IMG]

    Mini game giải câu đố khó trên Facebook yêu cầu động não


    4. Cuộc thi ảnh trên Facebook
    Khuyến khích mọi người gửi ảnh để đổi lấy phần thưởng là một trong những mini game hay nhận được nhiều lượt tương tác.

    Hãng Johnson của Myanmar đã nhận hàng nghìn ảnh trẻ em, được lồng trong khung Facebook Frame có thương hiệu của công ty, đổi lại phần thưởng là bộ hộp thiếc đa năng.

    Cách bạn áp dụng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

    Không mấy khác biệt, bạn có thể áp dụng chính xác luật trên cho Page của mình.

    [​IMG]

    Mẫu mini game cuộc thi ảnh


    5. Minigame Facebook khuyến khích sáng tạo
    Nếu bạn muốn khuyến khích mọi người comment, hãy cho họ cơ hội viết theo ý mình.

    Ví dụ: Feedback về tên sản phẩm mới, hoặc ý tưởng cải tiến sản phẩm để đổi lại phần thưởng.

    Vừa nhận được nhiều tương tác, vừa thu thập ý kiến khách hàng, “nhất tiễn song điêu”.

    Ngay cả khi bạn không nghĩ ra được câu hỏi nào, hãy nghĩ đến việc làm một minigame thực sự dễ thương như bên dưới.

    Farm Sanctuary đã khuyến khích Fan đặt tên cho chú vịt trong hình để đổi lấy voucher 200$ cho người nghĩ ra ý tưởng thú vị nhất.

    Ở đây họ cũng yêu cầu share bài Post và tag tên bạn bè vào.

    [​IMG]

    Tổ chức mini game trên Facebook nhằm khuyến khích mọi người tương tác
     

    Chia sẻ trang này

Đang tải...

Chia sẻ trang này