1. [Xem] Quy định diễn đàn mRaovat

    Diễn đàn rao vặt Miễn Phí 2018, 2019, 2020, Link Dofolow
    Diễn đàn cho ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ, CHẤT LƯỢNG.
    Mọi hành vi SPAM sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và ban vĩnh viễn IP chỉ trong 1 click của admin ^^
    Nếu không nhận được EMAIL xác nhận thành viên khi đăng ký, vui lòng kiểm tra EMAIL từ hệ thống trong hộp thư SPAM!
Dismiss Notice

[Xem] Hưỡng dẫn đăng tin rao vặt hiệu quả

Thành viên cố tình comment cho đủ bài viêt sẽ bị Baned vĩnh viễn và cấm IP.
Hãy chung tay bấm nút báo cáo SPAM vì một cộng đồng phát triển.

Lý do tại sao phải phân tích đối thủ cạnh tranh

Thảo luận trong 'Rao vặt Tổng hợp' bắt đầu bởi wifim001, 31/7/22.

  1. wifim001

    wifim001 Active Member

    Tham gia ngày:
    15/11/20
    Thảo luận:
    2,503
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Hiện nay thương trường là nơi cạnh tranh rất khốc liệt, hàng loạt các công ty , doanh nghiệp được thành lập cùng kinh doanh một lĩnh vực giống nhau. Vậy làm sao để doanh nghiệp của bạn có thể vượt trội hơn họ về mọi mặt? Chắc chắn bạn phải biết cách thức hoạt động của họ, các chiến lược, phương hướng của họ để doanh nghiệp của mình điều chỉnh kế hoạch tốt hơn, cạnh tranh sẽ có lợi hơn. Có thể hiểu nôm na, đối thủ cạnh tranh là những doanh nghiệp, công ty phục vụ, kinh doanh cùng mặt hàng, sản phẩm, cùng phân khúc khách hàng, cùng thỏa mãn một nhu cầu tiêu dùng của khách hàng.Việc nắm bắt thông tin, hiểu về đối thủ cạnh tranh sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn dễ hình dung ra được chiến lược tổng quan về thị trường và sản phẩm mà doanh nghiệp đang tham gia kinh doanh.

    1 Phân tích đối thủ cạnh tranh là gì?
    [​IMG]
    Trước khi lý giải lý do tại sao phải phân tích đối thủ cạnh tranh, ta cần biết đối thủ cạnh tranh là gì và phân tích đối thủ cạnh tranh là gì? Đối thủ cạnh tranh là bất kỳ cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cạnh tranh với công ty của bạn trong kinh doanh. Đối thủ thường trong cùng một ngành hoặc cung cấp những sản phẩm, dịch vụ tương tự doanh nghiệp của ban. Phân tích đối thủ cạnh tranh là quá trình lựa chọn đối thủ cạnh tranh, phân tích thế mạnh, điểm yếu, điểm giống nhau và khác biệt trong sản phẩm, dịch vụ của đối thủ cũng như chiến lược bán hàng, tiếp thị của họ. Từ đó, bạn có thể hoạch định chiến lược kinh doanh phù hợp đem lại lợi thế cho doanh nghiệp. Phân tích đối thủ cạnh tranh là một phần thiết yếu của chiến lược doanh nghiệp. Tổ chức cần phải tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh ở các giai đoạn kinh doanh khác nhau để lên chiến lược ứng phó phù hợp trong từng giai đoạn. Đồng thời tiếp cận với tệp khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả trước sự cạnh tranh của những doanh nghiệp khác.
    Tìm hiểu các thông tin về dịch vụ điều tra đối thủ cạnh tranh
    2 Lý do tại sao phải phân tích đối thủ cạnh tranh

    [​IMG]
    - Giúp doanh nghiệp hiểu thị trường tốt hơn: Lợi ích đầu tiên khi phân tích đối thủ cạnh tranh là giúp doanh nghiệp hiểu thị trường tốt hơn. Tăng hiểu biết về thị trường: Trong trường hợp đối thủ là người đi trước, có những thành công và dấu ấn nhất định trên thị trường, phân tích đối thủ giúp tăng thêm hiểu biết về thị trường.

    - Biết được mục tiêu, chiến lược và cách làm của đối thủ: Tại sao phải phân tích đối thủ cạnh tranh? Phân tích đối thủ cạnh tranh giúp doanh nghiệp học tập thêm được kinh nghiệm, xây dựng được chiến lược phù hợp cho tổ chức.

    - Biết được điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ: Biết được điểm mạnh, điểm yếu của đổi thủ cũng là một trong những lợi ích khi tổ chức thực hiện phân tích đối thủ cạnh tranh.

    - Biết được các mối đe dọa của đối thủ đến doanh nghiệp mình: Trong khi phân tích đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp sẽ xác định được các mối đe dọa và thách thức mà đối thủ cạnh tranh đem lại. Biết được điều này sẽ giúp doanh nghiệp củng cố chiến lược kinh doanh, tìm cách đề phòng trước những rủi ro có thể gặp phải

    - Tìm kiếm các “khoảng trống” trên thị trường: Phân tích đối thủ cạnh tranh còn giúp tạo cơ hội kinh doanh mới cho doanh nghiệp. Biết được đối thủ đang yếu ở mảng nào hay bỏ qua phân khúc nào trên thị trường, bạn có thể tận dụng cơ hội đó để tạo ra những sản phẩm, thương hiệu mới đánh vào phân khúc này để tránh cạnh tranh trực tiếp.
     

    Chia sẻ trang này

Đang tải...

Chia sẻ trang này