1. [Xem] Quy định diễn đàn mRaovat

    Diễn đàn rao vặt Miễn Phí 2018, 2019, 2020, Link Dofolow
    Diễn đàn cho ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ, CHẤT LƯỢNG.
    Mọi hành vi SPAM sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và ban vĩnh viễn IP chỉ trong 1 click của admin ^^
    Nếu không nhận được EMAIL xác nhận thành viên khi đăng ký, vui lòng kiểm tra EMAIL từ hệ thống trong hộp thư SPAM!
Dismiss Notice

[Xem] Hưỡng dẫn đăng tin rao vặt hiệu quả

Thành viên cố tình comment cho đủ bài viêt sẽ bị Baned vĩnh viễn và cấm IP.
Hãy chung tay bấm nút báo cáo SPAM vì một cộng đồng phát triển.

Một số lưu ý trước khi mở shop

Thảo luận trong 'Rao vặt Tổng hợp' bắt đầu bởi HangNguyen, 10/5/21.

  1. HangNguyen

    HangNguyen Member

    Tham gia ngày:
    28/4/20
    Thảo luận:
    40
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    Nhân viên chăm sóc khách hàng
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Web:
    Bạn chuẩn bị mở shop đang muốn dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh nhưng bạn còn đang loay hoay chưa biết được mình cần chuẩn bị những gì? Nếu bạn thực sự muốn kinh doanh thì có thể tham khảo bài viết dưới đây để liệt kê một số lưu ý để việc khởi nghiệp của bạn được suôn sẻ hơn

    1. Phác thảo ý tưởng cho cửa hàng tương lai của bạn

    - Bạn cần xác định mình phù hợp với mặt hàng nào, mình sẽ kinh doanh mặt hàng gì?
    - Tên cửa hàng: bạn nên chọn những tên ngắn gọn, độc đáo, tránh trùng lặp để khách hàng dễ dàng tìm kiếm, để khách hàng khỏi phải khó khăn chọn lọc cửa hàng của bạn trong một loạt các danh sách cửa hàng với tên na ná giống nhau.
    - Mục tiêu phát triển của cửa hàng trong những mục tiêu ngắn hạn (3-6th) và mục tiêu dài hạn (5 năm)
    - Mục đích và định hướng của cửa hàng

    2. Lập kế hoạch kinh doanh

    - Xác định khách hàng mục tiêu: khi lập kế hoạch kinh doanh bạn cần định hình được sản phẩm của mình hướng tới những đối tượng khách hàng nào, bạn có thể tập trung vào 1 vài đối tượng khách hàng thay vì dàn trải vào tất cả đối tượng khách hàng. Nếu tập trung vào quá nhiều đối tượng khách hàng thì bạn sẽ mất nhiều thời gian công sức cũng như vốn đầu tư để tìm kiếm, phân loại sản phẩm...
    - Nghiên cứu kĩ thị trường: Xác định đối tượng khách hàng, thị trường cần gì từ đó bạn có thể xác định được một số thông tin như độ tuổi, sức mua, lối sống, số lượng khách hàng tiềm năng..
    - Phân tích cạnh tranh: Điều tra tìm hiểu thông tin của các cửa hàng đối thủ, so sánh ưu nhược điểm sau đó tính đến các phương án cạnh tranh bằng các lợi thế của mình.
    - Xác định chi phí: gồm các chi phí như mặt bằng, tiền hàng hoá ban đầu, tiền trang thiết bị đầu tư cho cửa hàng ban đầu, tiền duy trì cửa hàng cho những tháng đầu tiên hoạt động.
    - Bạn nên thăm dò nguồn hàng từ nhiều nơi, tìm kiếm nơi nhập hàng giá rẻ, chất lượng

    3. Chọn vị trí mở cửa hàng


    Lựa chọn địa điểm để mở cửa hàng là công việc hết sức quan trọng trong kế hoạch kinh doanh
    - Nên chọn mở cửa hàng ở các khu buôn bán trung tâm nếu bạn có thể bỏ ra nhiều chi phí: vì khu trung tâm thường tập trung nhiều cửa hàng với đa dạng chủng loại hàng hoá bày bán, lưu lượng khách hàng qua lại lớn. Tuy nhiên giá thuê ở vị trí đó thì không hề rẻ nên bạn có thể cân đối dựa theo tài chính của mình.
    - Có thể chọn vị trí tại các khu dân cư đông đúc: Nếu bạn không đủ chi phí để mở cửa hàng tại khu trung tâm thì có thể chọn mở cửa hàng tại các khu dân cư đông đúc,
    - Lựa vị trí đặt cửa hàng có cơ sở hạ tầng hợp lý: Giao thông và lối qua lại của khách hàng cũng là điều cần lưu ý, đảm bảo cửa hàng có nơi đỗ xe thuận tiện. Khách hàng thường thích các cửa hàng có bãi đỗ xe phía trước rộng rãi, an toàn

    4. Thiết kế cửa hàng


    Lên ý tưởng thiết kế cửa hàng là khâu vô cùng quan trọng trong kế hoạch kinh doanh. Bởi vì khi khách hàng đến mua sắm tại cửa hàng của bạn, họ sẽ không chỉ đến vì sản phẩm mà chắc chắn còn bị thu hút vì cửa hàng đẹp.
    Cách bố trí, phân loại sản phẩm sao cho đẹp mắt, dễ tìm, để khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm những thứ họ cần.

    5. Chuẩn bị khai trương
    [​IMG]
    Áp dụng phần mềm bán hàng để quản lý SHOP để tiết kiệm chi phí rất nhiều cho Chủ cửa hàng.

    Sử dụng phần mềm bán hàng để tiết kiệm thời gian công sức, giúp bạn quản lý shop hiệu quả hơn.
    Các công việc lặp đi lặp lại hằng ngày tốn nhiều thời gian nên để cho phần mềm bán hàng làm giúp bạn, để tập trung thời gian vào công việc quan trọng hơn.
    Phần mềm bán hàng giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian quý báu 1 giờ/ngày cho bạn.

    ✓ Tính tiền nhanh, chính xác.
    ✓ Tự động cập nhật tiền trong két Thu ngân, khi giao ca chỉ việc xem số tiền trong két và giao.
    ✓ Có tính năng nhật ký bán hàng lưu lại các hành động trong quá trình bán hàng của nhân viên.
    ✓ Tự động gửi mail khi hàng sắp hết hoặc đã hết.
    ✓ Xem báo cáo doanh thu, lợi nhuận chỉ bằng 1 cú click chuột.

    Trên thị trường hiện nay có nhiều phần mềm bán hàng trong đó có LizaPos - Phần mềm dễ dùng, không cần cài đặt, chạy trên trình duyệt, giá cả phải chăng.
     

    Chia sẻ trang này

Đang tải...

Chia sẻ trang này