1. [Xem] Quy định diễn đàn mRaovat

    Diễn đàn rao vặt Miễn Phí 2018, 2019, 2020, Link Dofolow
    Diễn đàn cho ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ, CHẤT LƯỢNG.
    Mọi hành vi SPAM sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và ban vĩnh viễn IP chỉ trong 1 click của admin ^^
    Nếu không nhận được EMAIL xác nhận thành viên khi đăng ký, vui lòng kiểm tra EMAIL từ hệ thống trong hộp thư SPAM!
Dismiss Notice

[Xem] Hưỡng dẫn đăng tin rao vặt hiệu quả

Thành viên cố tình comment cho đủ bài viêt sẽ bị Baned vĩnh viễn và cấm IP.
Hãy chung tay bấm nút báo cáo SPAM vì một cộng đồng phát triển.

Nguyên lý sử dụng nhiệt thải để sản xuất điện

Thảo luận trong 'Rao vặt Tổng hợp' bắt đầu bởi lalamini, 17/3/23.

Tags:
  1. lalamini

    lalamini Member

    Tham gia ngày:
    6/4/21
    Thảo luận:
    532
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Web:
    Nguyên lý sử dụng nhiệt thải để sản xuất điện Sử dụng nhiệt thải để sản xuất điện mang lại nhiều hiệu quả về kinh tế và môi trường. Công nghệ nhằm tận dụng lượng nhiệt thừa này để phát điện - máy biến tần vừa mang tính kinh tế, vừa giảm lượng khí thải ra môi trường. Bằng cách sử dụng những linh kiện chế tạo từ vật liệu graphne, nhóm nghiên cứu đã tìm ra giải pháp nâng cao đáng kể hiệu quả năng lượng cho những chiếc xe ô tô. Cụ thể, họ đã lựa chọn nguyên lý tái sử dụng nhiệt thải để sản xuất điện làm nền tảng cho nghiên cứu. Đây là công nghệ đã và đang trở nên phổ biến trong nhiều ngành sản xuất công nghiệp, từ hoá chất, luyện kim đến xử lý nước thải, rác thải. [​IMG] Tuy nhiên, việc ứng dụng nó vào xe ô tô vẫn còn gặp nhiều trở ngại vì nhiều nguyên nhân, trước hết là bởi kích thước nhỏ gọn của loại phương tiện giao thông này. Để giải quyết vấn đề nêu trên, người có công lớn nhất trong nghiên cứu lần này, đã thử nghiệm chế tạo ra bộ chuyển đổi nhiệt – điện nano từ graphene, thiết bị có khả năng thực hiện hiệu ứng nhiệt điện đat hiệu quả cao như những động cơ nhiệt điện cỡ lớn. Song lại sở hữu kích thước nhỏ hơn đến hàng trăm lần, hoàn toàn phù hợp với khuôn khổ xe ô tô. Khí thải có nhiệt độ rất cao. Đầu tiên cần phải qua bộ giảm nhiệt để giảm đi nhiệt độ của khí thải trước khi xử lý. Thử nghiệm thực tế trên một số dòng xe thông dụng cho thấy, hiệu suất chuyển đổi nguồn nhiệt thải có nhiệt độ lên đến 600 độ C thành năng lượng dạng điện dùng để chạy động cơ ô tô của bộ chuyển đổi nhiệt – điện nano graphene đạt tới 70%. Hơn thế, do không có giới hạn về điện áp như các thiết bị thông thường, bộ chuyển đổi này có thể tận dụng tối đa nguồn nhiệt năng thu được mà người sử dụng không phải lo lắng về tình trạng hỏng hóc do quá tải. Theo GS, trong thời gian tới, nhóm nghiên cứu của ông sẽ tiếp tục phát triển thêm dòng sản phẩm chuyển đổi nhiệt – điện từ vật liệu graphene này, hướng tới mục tiêu mở rộng phạm vi ứng dụng của nó trong các nhà máy điện và cơ sở sản xuất công nghiệp.
     

    Chia sẻ trang này

Đang tải...

Chia sẻ trang này