1. [Xem] Quy định diễn đàn mRaovat

    Diễn đàn rao vặt Miễn Phí 2018, 2019, 2020, Link Dofolow
    Diễn đàn cho ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ, CHẤT LƯỢNG.
    Mọi hành vi SPAM sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và ban vĩnh viễn IP chỉ trong 1 click của admin ^^
    Nếu không nhận được EMAIL xác nhận thành viên khi đăng ký, vui lòng kiểm tra EMAIL từ hệ thống trong hộp thư SPAM!
Dismiss Notice

[Xem] Hưỡng dẫn đăng tin rao vặt hiệu quả

Thành viên cố tình comment cho đủ bài viêt sẽ bị Baned vĩnh viễn và cấm IP.
Hãy chung tay bấm nút báo cáo SPAM vì một cộng đồng phát triển.

Phương pháp áp dụng giáo dục STEM cho bậc tiểu học như thế nào?

Thảo luận trong 'Rao vặt Tổng hợp' bắt đầu bởi hanmai1712, 9/2/23.

  1. hanmai1712

    hanmai1712 Member

    Tham gia ngày:
    15/7/21
    Thảo luận:
    79
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    Trải qua nhiều năm từ ngày đầu tiên mà giáo dục STEM được áp dụng tại các trường học Việt Nam, với những lợi ích to lớn của chương trình này mang lại, nhất là cho các chương trình Tiểu học. Do vậy, cần nâng cao để tối ưu hóa chương trình giáo dục này. Để thực hiện được điều đó, các trường học áp dụng cần phải lên hoạch chi tiết.

    [​IMG]

    Điều quan trọng nhất khi thực hiện chương trình STEM là các vấn đề phải mang tính thực tế và gắn liền với những kiến thức bài học. Việc trải nghiệm và thực hành của học sinh là vấn đề được coi trọng hàng đầu trong chương trình này. Việc áp dụng khoa học cần phải được học sinh đón nhận một cách gần gũi bằng cách gắn chúng với cuộc sống để các em học sinh có thể dễ dàng tiếp nhận hơn.

    Làm thế nào để giáo dục STEM ở Tiểu học đạt hiệu quả tối đa?
    Cấp tiểu học là cấp học vô cùng quan trọng bởi lẽ đây là những bước chân đầu tiên của các con trong quá trình tiếp nhận kiến thức. Chính vì thế, việc tiếp xúc với STEM ở tiểu học để mỗi bài học trở nên thật sinh động, thực tế và dễ hiểu là phương pháp hợp lý dành cho độ tuổi này.

    Hơn thế, khi học với giáo dục STEM, các học sinh còn có thể sử dụng ngay những kiến thức được học tại trường để giải quyết các vấn đề liên quan đến khoa học, kỹ thuật, công nghệ một cách thông minh và vô cùng sáng tạo. Tuy đây là một mô hình còn mới ở Việt Nam nhưng những trường áp dụng STEM ghi nhận được những kết quả đáng chú ý.


    Thực hành và trải nghiệm thực tế trong quá trình học ở trường quốc tế là hai yếu tố quan trọng nhất để có thể đánh giá mức độ hiệu quả của phương pháp STEM nói chung và chương trình giáo dục STEM ở Tiểu học nói riêng. Luôn tuân theo tiêu chí lấy Học sinh làm trung tâm, tập trung vào sự phát triển khả năng tư duy và các kỹ năng cá nhân của trẻ, tạo môi trường làm việc nhóm và giúp trẻ tự tin hơn khi giao tiếp, luyện khả năng tự tìm ra vấn đề và tự giải quyết vấn đề. Từ đó, hình thành tính cách và tiếp thu kiến thức tốt hơn.
     

    Chia sẻ trang này

Đang tải...

Chia sẻ trang này