1. [Xem] Quy định diễn đàn mRaovat

    Diễn đàn rao vặt Miễn Phí 2018, 2019, 2020, Link Dofolow
    Diễn đàn cho ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ, CHẤT LƯỢNG.
    Mọi hành vi SPAM sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và ban vĩnh viễn IP chỉ trong 1 click của admin ^^
    Nếu không nhận được EMAIL xác nhận thành viên khi đăng ký, vui lòng kiểm tra EMAIL từ hệ thống trong hộp thư SPAM!
Dismiss Notice

[Xem] Hưỡng dẫn đăng tin rao vặt hiệu quả

Thành viên cố tình comment cho đủ bài viêt sẽ bị Baned vĩnh viễn và cấm IP.
Hãy chung tay bấm nút báo cáo SPAM vì một cộng đồng phát triển.

[Thông Tin] So sánh giữa PR báo chí và Advertising

Thảo luận trong 'Rao vặt Tổng hợp' bắt đầu bởi Thạch Phi, 3/12/21.

Tags:
  1. Thạch Phi

    Thạch Phi Member

    Tham gia ngày:
    25/4/21
    Thảo luận:
    433
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    PR báo chí đó sẽ luôn là bao gồm những quan hệ công chúng cùng kết hợp với tất cả các quảng cáo Advertising. Tất cả các lĩnh vực sẽ luôn có khá nhiều điểm tương đồng và thường sẽ hay dễ bị nhầm lẫn trên thị trường hiện nay.

    Cho dù đều có chung một mục đích thì sẽ luôn có thể giúp các DN hay cá nhân; trong hoạt động quảng bá tất cả những sản phẩm; cùng những dịch vụ hoặc là thương hiệu của các DN. Sẽ luôn có thể nhằm thu lại một khoảng giá trị nào đó; nhưng PR báo chí và quảng cáo sẽ luôn có những điểm khác biệt quan trọng; của riêng từng lĩnh vực trên thị trường hiện nay.

    [​IMG]

    Định nghĩa PR báo chí
    PR báo chí tức là cách thức mà những DN và cá nhân quản lý tất cả các hình ảnh của mình; ngay trong ánh mắt công chúng thông qua một tiếng nói thứ ba khác.

    Tiếng nói có thể đến từ các phương tiện truyền thông quảng cáo PR bao gồm như: báo chí, mạng xã hội, hay người ảnh hưởng… Hoặc, PR cũng có thể liên quan đến các công việc kiểm soát thiệt hại; đối với một số tin tức có thể gây ảnh hưởng xấu cho các doanh nghiệp hoặc là cá nhân.

    Nhìn chung, Quan hệ công chúng sẽ luôn là một hoạt động quan trọng; nhằm sẽ luôn giúp giữ gìn và nâng cao tất cả các uy tín DN hoặc là cá nhân nào đó.

    Định nghĩa Quảng Cáo (Advertising)
    Quảng cáo là phương tiện truyền thông công cộng được trả tiền. Mục tiêu của nó là thực hiện giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ, công ty hay ý tưởng thông qua các kênh truyền thông khác nhau nhằm thông báo và thuyết phục người nhận thông tin theo cách mà nhà quảng cáo mong muốn.

    Các kênh thông tin được sử dụng cho việc quảng cáo là đài phát thanh, truyền hình, biển quảng cáo, tờ rơi, thư trực tiếp, quảng cáo trên Internet. Nhà quảng cáo sẽ có quyền kiểm soát độc quyền với nội dung, cách thức cũng như thời điểm quảng cáo sẽ phát sóng hoặc xuất bản. Quảng cáo sẽ được chạy nếu như đảm bảo nguồn ngân sách.

    Trên các kênh truyền hình lớn chúng ta có thể thấy nhiều nhãn hàng có ngân sách vững mạnh sẵn sàng chi cả tỷ đồng cho một vài phút quảng cáo.

    Khác biệt giữa quảng cáo và PR
    PR (Public Relations – Quan hệ công chúng) và Quảng cáo là những khái niệm hoàn toàn khác nhau. Hãy cùng phân biệt PR và quảng cáo thông qua những yếu tố sau:

    1. Các hoạt động chính
    Phân biệt PR và quảng cáo dựa trở nên rạch ròi nhờ vào hoạt động chính của nó. PR bao gồm những hoạt động như:
    1. Thông cáo báo chí
    2. Sự kiện kinh doanh
    3. Tổ chức talkshow, nói chuyện
    4. Quan hệ truyền thông
    5. Tài trợ và hợp tác trong các sự kiện, dự án
    Còn hoạt động quảng cáo sẽ gồm:
    1. Quảng cáo trên truyền hình, radio
    2. Chiến dịch gửi Email
    3. Làm biển, bảng hiệu quảng cáo
    4. Quảng cáo trên
    [​IMG]

    2. Đối tượng tiếp cận

    Trong quá trình thực hiện hoạt động PR thì đối tượng tiếp cận thường chú trọng chủ yếu vào các cơ quan báo chí- truyền thông, chính phủ, các cổ đông, nhà đầu tư và các bên liên quan khác. Nói cách khác thì những người mà họ tiếp cận ở đây không nhất thiết là đối tượng bỏ tiền để mua sản phẩm hay dịch vụ.

    Còn với quảng cáo, đối tượng của họ là lượng khách hàng tiềm năng, khách hàng mục tiêu. Biến những người không có nhu cầu trở thành có, thúc đẩy nhữg ai có nhu cầu mua sản phẩm/dịch vụ của họ.

    3. Khả năng sáng tạo
    Bởi vì phải trả rất nhiều tiền để đăng quảng cáo cho nên người làm quảng cáo hoàn toàn có thể sáng tạo nội dung hay hình ảnh theo ý họ muốn. Sau đó, những nội dung này được đăng tải nguyên bản lên các phương tiện truyền thông hay in ấn.

    Ngược lại với PR, các tờ báo có quyền không đưa những nội dung bạn gửi lên trang báo bởi họ cho đó là không phù hợp với phong cách hay lý do nào đó. Họ có quyền chỉnh sửa bài PR rất lớn.

    4. Chi phí
    Chi phí chính là yếu tố thứ hai trong khác biệt PR và quảng cáo. Để PR, người làm trong ngành cần chủ động xuất hiện trên báo dưới dạng các bài viết, tin công ty nói về sản phẩm, dịch vụ một cách khéo léo.

    Việc PR chính là kiếm phần đất miễn phí để thực hiện. Đối với quảng cáo sẽ trả mức phí nhất định tùy vào hình thức quảng cáo và bạn sẽ nắm bắt được chắc chắn thời gian phát sóng hay xuất bản.

    5. Hình thức kết nối
    Phân biệt PR và quảng cáo thông qua hình thức kết nối. Quảng cáo là hoạt động độc thoại, giao tiếp một chiều. Ngược lại, PR lại là quá trình hai chiều trong đó công ty sẽ lắng nghe và trả lời công chúng. Trong quảng cáo, nhà quảng cáo có toàn quyền kiểm soát quảng cáo, tức là khi nào, như thế nào và những gì sẽ được hiển thị cho mọi người.

    Hoạt động PR báo chí:

    • Thông cáo trên các kênh báo chí
    • Sự kiện hoạt động kinh doanh hoặc là trong cộng đồng
    • Nói chuyện qua toạ đàm
    • Quan hệ truyền thông báo chí
    • Tài trợ và tiến hành hợp tác
    Phong cách
    Quảng cáo Advertising thường sẽ luôn đặt nặng việc tự giới thiệu về chính bản thân qua việc đầu tư trong xây dựng tất cả các nội dung và hình ảnh chất lượng. Nhằm để luôn có thể quảng bá cho tất cả các sản phẩm & dịch vụ. Còn PR báo chí thì lại chú trọng vào công việc người khác sẽ có thể nói gì về chính DN mình.

    Mọi thông tin liên hệ:

    CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SÀI GÒN KẾT NỐI

    Địa chỉ: 60 An Nhơn, Phường 17, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

    Điện Thoại : 0979220223 (Ms. Hoa)

    Website: https://saigonketnoi.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/saigonketnoi.vn/

    Email: saigonketnoi20@gmail.com

    Xem thêm https://saigonketnoi.vn/thong-tin-so-sanh-giua-pr-bao-chi-va-advertising.html
     

    Chia sẻ trang này

Đang tải...

Chia sẻ trang này