1. [Xem] Quy định diễn đàn mRaovat

    Diễn đàn rao vặt Miễn Phí 2018, 2019, 2020, Link Dofolow
    Diễn đàn cho ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ, CHẤT LƯỢNG.
    Mọi hành vi SPAM sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và ban vĩnh viễn IP chỉ trong 1 click của admin ^^
    Nếu không nhận được EMAIL xác nhận thành viên khi đăng ký, vui lòng kiểm tra EMAIL từ hệ thống trong hộp thư SPAM!
Dismiss Notice

[Xem] Hưỡng dẫn đăng tin rao vặt hiệu quả

Thành viên cố tình comment cho đủ bài viêt sẽ bị Baned vĩnh viễn và cấm IP.
Hãy chung tay bấm nút báo cáo SPAM vì một cộng đồng phát triển.

Tiên phong trong xu hướng chuyển đổi số ngành ẩm thực

Thảo luận trong 'Rao vặt Tổng hợp' bắt đầu bởi Thạch Phi, 26/10/21.

  1. Thạch Phi

    Thạch Phi Member

    Tham gia ngày:
    25/4/21
    Thảo luận:
    469
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Cùng với sự phát triển của công nghệ, xu hướng chuyển đổi số đã hiện diện ở mọi ngành nghề kinh doanh sản xuất. Trong bối cảnh chung của của toàn ngành thực phẩm – đồ uống – ẩm thực mùa dịch tại Việt Nam (F&B). Chuyển đổi số đã mang đến những sự đổi mới, thay đổi diện mạo ngành.

    Đối mặt với đại dịch Covid-19, lối đi nào cho ngành F&B Việt Nam? ẩm thực mùa dịch

    Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 ập đến, các doanh nghiệp F&B đang trải qua những ngày tháng khó khăn. Bởi cú sốc kinh tế nặng nề. Hàng loạt doanh nghiệp rơi vào trạng thái “ngủ đông”. Tạm ngừng cung cấp dịch vụ tại các cơ sở kinh doanh. Hay chỉ duy trì ở mức 20% hoạt động. Giảm thiểu tối đa chi phí mặt bằng và nhân lực.

    Trao đổi về tương lai sắp tới của ngành F&B. Ông Lucas Trương cho rằng sẽ có 2 kịch bản chính: “Có khả năng ngành sẽ chạy theo biểu đồ hình chữ U. Sau khi xuống dốc thì sẽ mất một thời gian để ổn định rồi mới tăng trưởng trở lại. Nhưng cũng có thể chúng ta lặp lại một kịch bản tương tự như Trung Quốc. F&B nhanh chóng hồi sinh và chứng kiến doanh thu nhảy vọt. So với giai đoạn trước. Bị tù túng trong một khoảng thời gian quá dài. Người dân ngay lập tức muốn đi ăn những món ăn yêu thích. Muốn hẹn hò với bạn bè người thân… Vậy nên nếu Covid-19 thuyên giảm và dần biến mất. Thì F&B Việt Nam sẽ trở lại nhanh thôi, vì tiềm lực đã mạnh sẵn rồi.”

    upload_2021-10-25_18-25-7.jpeg

    Xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ trên nhiều phương diện

    Những năm gần đây, ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống (F&B) tại Việt Nam. Đã ghi dấu ấn bởi sự tăng trưởng vô cùng mạnh mẽ. Hoạt động kinh doanh ẩm thực diễn ra sôi động với số lượng outlet F&B chạm mốc 540,000 đơn vị. Theo Vietnam Report 2018, ngành F&B hiện chiếm khoảng 15% tổng GDP. Đồng thời chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hàng tháng của người tiêu dùng (khoảng 35% mức chi tiêu). Các nghiên cứu của Statista – Cổng thông tin thống kê của Đức cũng dự đoán rằng. Tổng doanh thu F&B Việt Nam sẽ không ngừng tăng và đạt 423 triệu USD trong năm 2023.

    Bên cạnh đó, Việt Nam với ẩm thực phong phú và dân số 97 triệu người. Được đánh giá là thị trường giàu tiềm năng cho ngành F&B. Một trong top các ngành thu hút sự quan tâm hàng đầu từ các nhà đầu tư nước ngoài.


    Ông Lucas Trương – Giám đốc Vận hành của Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam (RAV) chia sẻ: “Năm ngoái RAV đại diện cho Việt Nam tham dự Asia Food & Beverage Summit. Trong buổi hội thảo, các nhà đầu tư đều nhận định rằng. Việt Nam là thị trường số 1 của khu vực, chứng tỏ tiềm năng rất lớn của ngành F&B nước nhà.”

    Chuyển đổi số ngành F&B: Thách thức và cơ hội

    Xu hướng công nghệ ngành F&B nở rộ những năm gần đây. Được thể hiện rõ nét tại các doanh nghiệp có mô hình dạng chuỗi hoặc vốn đầu tư nước ngoài. Một số chuỗi nhà hàng đã dùng hệ thống gọi món tự động qua Tabletop. Tương tác trực tiếp với khách hàng qua chatbot. Thiết bị order cầm tay. Hệ thống quản lý đặt bàn tại Opentable. Google booking… Bởi lẽ một phân khúc khách hàng chính của F&B chính là thế hệ gen Z – những “fan cứng” của trải nghiệm công nghệ.

    Thế nhưng, doanh nghiệp thường chỉ chú ý đến công nghệ dành cho khách hàng mà bỏ qua bộ máy nội bộ. Một khảo sát của Temkin Group. Đã chỉ ra rằng những doanh nghiệp tạo điều kiện làm việc tốt. Và gắn kết nhân viên sẽ cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Sự hài lòng của nhân sự và khách hàng là hai chỉ số tỷ lệ thuận. Cần được phát triển song song. Doanh nghiệp cũng nên đầu tư công nghệ để hỗ trợ đội ngũ nhân sự làm việc hiệu quả hơn.

    upload_2021-10-25_18-25-26.png

    Hãy xác định công nghệ là vấn đề sống còn, nắm bắt thời điểm vàng để chuyển đổi số! – ẩm thực mùa dịch

    Nhìn nhận ở một góc độ khác, những lỗ hổng trong quản trị và vận hành mang tới cơ hội cho chuyển đổi số. Các ứng dụng công nghệ sẽ là công cụ đắc lực cho doanh nghiệp F&B để hồi sinh và quay lại đường đua sau mùa dịch này, khi ngành F&B vẫn được các chuyên gia đánh giá cao về tiềm năng bứt phá.

    Để đạt được những thành quả trên, các doanh nghiệp F&B sẽ phải vượt qua một số rào cản trên con đường chuyển đổi số. Ông Lucas Trương nhận định: “Có những doanh nghiệp cho rằng họ sẽ chỉ gặp hạn chế về nguồn đầu tư tài chính cho các ứng dụng công nghệ. Nhưng thực ra nhiều phần mềm tốt mà vẫn đưa ra chi phí rất hợp lý. Tôi nghĩ rào cản lớn nhất nằm ở tư duy của con người, đặc biệt là ở người lãnh đạo. Chỉ khi người đứng đầu xác định công nghệ là vấn đề sống còn và truyền được quyết tâm đó cho nhân sự thì tỷ lệ thành công mới cao. Ở thời đại 4.0 đầy tính cạnh tranh này, nếu chúng ta không suy nghĩ cởi mở tiến bộ, khước từ những lợi ích từ công nghệ thì sẽ tụt hậu ngay. ”

    Mọi thông tin liên hệ:

    Đơn vị chủ quản

    HỘI TRUYỀN THÔNG THÀNH PHỐ HÀ NỘI

    Đơn vị giao dịch quảng cáo

    CÔNG TY CP LUXCAS VIỆT NAM

    Địa chỉ: 275/70 Quang Trung, Phường 3, Quận Gò Vấp, Thành Phố Hồ Chí Minh.

    Hotline: 0989.33.55.11

    Website: https://amthucvietnam365.vn/

    Fanpage: https://www.facebook.com/amthucvietnam3652021

    Email: amthucvn365@gmail.com

    Xem thêm https://amthucvietnam365.vn/tien-phong-trong-xu-huong-chuyen-doi-so-nganh-am-thuc.html
     

    Chia sẻ trang này

Đang tải...

Chia sẻ trang này