1. [Xem] Quy định diễn đàn mRaovat

    Diễn đàn rao vặt Miễn Phí 2018, 2019, 2020, Link Dofolow
    Diễn đàn cho ĐĂNG TIN MIỄN PHÍ, CHẤT LƯỢNG.
    Mọi hành vi SPAM sẽ bị xóa toàn bộ bài viết và ban vĩnh viễn IP chỉ trong 1 click của admin ^^
    Nếu không nhận được EMAIL xác nhận thành viên khi đăng ký, vui lòng kiểm tra EMAIL từ hệ thống trong hộp thư SPAM!
Dismiss Notice

[Xem] Hưỡng dẫn đăng tin rao vặt hiệu quả

Thành viên cố tình comment cho đủ bài viêt sẽ bị Baned vĩnh viễn và cấm IP.
Hãy chung tay bấm nút báo cáo SPAM vì một cộng đồng phát triển.

Tổng hợp những kinh nghiệm lái xe sa hình đảm bảo đỗ

Thảo luận trong 'Sức Khỏe & Sắc Đẹp' bắt đầu bởi trunghuu0123, 19/7/21.

  1. trunghuu0123

    trunghuu0123 Member

    Tham gia ngày:
    29/1/21
    Thảo luận:
    100
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Bạn đang lo lắng cho kì thi sát hạch B2 sắp tới ? Bạn muốn tìm kiếm một vài lời khuyên hay những kinh nghiệm lái xe sa hình b2 của những người đã từng thi. Trong bài viết này, chúng tôi đã mô tả rất kỹ những kỹ năng cần có để qua bài thi b2.
    Tổng hợp những kinh nghiệm thi thực hành b2
    Để vượt qua bài thi thực hành thì điều quan trọng nhất vẫn là bạn dành nhiều thời gian tập luyện. Tuy nhiên, nếu không có quá nhiều thời gian tập luyện thì bạn không nên bỏ qua những kinh nghiệm lái xe sa hình trong bài viết này. Dưới đây là những phần thi bạn cần phải hết sức lưu ý để tránh mất điểm.

    Xuất phát
    Xe dừng trước vạch xuất phát. Khi nhận được tín hiệu “xuất phát” từ hệ thống chấm điểm trên xe, học viên bắt đầu xuất phát (nên vào số 1 ngay từ khi ngồi chờ trên xe). Từ khi có tín hiệu thì sẽ bị tính thời gian bài thi còn, nếu sau 30 giây không qua vạch sẽ bị loại. Khi xuất phát phải bật đèn xi-nhan trái nhé, nếu không bật hay quên tắt sẽ bị trừ điểm.

    Trong phần thi này , mọi người thường hay bị mắc lỗi nhả côn nhanh quá nên dẫn đến tắt máy hoặc quên không bật xi-nhan trái.

    Dừng xe nhường đường cho người đi bộ
    Bài này thì đơn giản. Chỉ việc dừng sao cho 2 bánh trước nằm giữa 2 vạch là được.

    Dừng và khởi hành xe ngang dốc (đề pa)
    Đây là phần thi ác mộng của rất nhiều học viên e sợ. Một kinh nghiệm khi phần lái xe này chính là dừng non xác định mất 5 điểm còn hơn là loại, bạn nên dừng non, nhưng đừng để non quá 50cm là bị loại luôn đấy. Tôi được 95 điểm cũng là mất 5 điểm dừng non. Bạn đạp nhanh chân phanh, vào số 1 và kéo phanh tay để xe dừng hẳn.

    [​IMG]
    Dừng và khởi hành xe ngang dốc (đề pa)
    Khi vào bài dề pa, đạp ga lên tầm 3000 vòng, vào côn từ từ cho xuống 1500 vòng rồi nhả phanh tay xe sẽ từ từ lên dốc.

    Qua vệt bánh xe đường hẹp vuông góc
    Cái này trước hết phải đi vào đúng làm cho hạng của mình. Nếu thi lái xe ô tô hạng B mà đi vào làn C sẽ bị loại. Trước khi đi vào vệt nhớ đi đè lên vệt kiểm tra vào bài thi, không sẽ bị báo bỏ bài thi. Khi vào bài này phải giữ cho xe thật thẳng, đi chéo mà không đè bánh trước lên vạch thì cũng đè bánh sau. Giữ ổn định lái cho xe qua vạch thì mới đánh lái, không bị đè bánh sau lên vạch.

    Qua ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông
    Tốt nhất khi đến đèn tín hiệu thì dừng lại trước vạch vào bài thi. Chờ đèn đỏ còn tầm 3-4 giây thì vào chân ga nhẹ nhưng vẫn đạp nhẹ phanh để xe bắt đầu chuyển động chậm, căn cho khi đèn xanh được 1-2 giây mình bắt đầu vào vạch để vượt ngã tư là vừa.

    [​IMG]
    Qua ngã tư có tín hiệu điều khiển giao thông
    Vì chờ đến lúc đèn xanh rồi mới bắt đầu ga thì xe ì mất mấy giây mới qua được, anh chị nào luống cuống lại để chết máy ở đoạn này thì phiền. Nếu rẽ trái hoặc phải thì phải nhớ bật tín hiệu xi-nhan. Nếu vượt đèn đỏ bị trừ 10đ.

    Đường vòng quanh co
    Quan trọng nhất đầu tiên là xem có đúng hạng hay không. Nếu B2 mà thi vào làn C sẽ bị loại. Phải hoàn thành trong thời gian quy định. Chạm vạch sẽ bị trừ 5 điểm, bài này quan trọng nhất là đánh tay lái phải nhanh và đúng thời điểm (khi nhìn mép cắp cabo chạm đến vỉa ba-toa)

    Lùi xe vào chỗ đỗ (lùi chuồng)
    Bài này cũng là bài dễ gây trượt nhất. Trong thời gian quy định phải hoàn thành bài thi. Mỗi lần chạm vạch bị trừ 5 điểm. Nếu khi lùi chuồng mà chưa có tín hiệu kiểm tra đã ra thì sẽ bị loại( bỏ bài thi).

    Bạn căn bằng gương trái bên lái, khi gương qua tầm giữa chuồng thì đánh vô lăng phải đến khi nào nhìn gương bên trái thấy cửa chuồng thì trả vô lăng về trái.

    [​IMG]
    Lùi xe vào chỗ đỗ (lùi chuồng)
    Lùi vào chuồng, thì bạn căn qua gương làm sao để đuôi xe không bám quá sát vào góc cửa chuồng (cách tầm 20-30cm là đẹp), khi xe vào đến cửa chuồng thì đánh vô lăng trái nhiều khi nào thấy xe song song với thân chuồng thì trả lái phải. Cứ vậy bạn vào kịch chuồng thôi.

    Nếu nhỡ bị lệch trái hoặc phải quá thì cho xe tiến lên rồi chỉnh lại. Chú ý thời gian nữa.

    Tạm dừng ở chỗ có đường sắt chạy qua.
    Nếu học viên không dừng sẽ bị loại. Dừng xe vạch hoặc quá vạch sẽ bị trừ điểm. Khi có tín hiệu đi tiếp mới được đi.

    Thay đổi số trên đường thẳng (tăng tốc)
    Khi lái xe đến vị trí có biển tăng số mới được tăng lên số 2. Khi vị trí có biển tăng dốc mới được tăng tốc. Tại thời điểm qua biển báo tối thiểu 20km/s tốc độ trên xe phải trên 20 km/s và đang ở số 2. Tại thời điểm qua biển báo tốc độ tối đa 20km/s tốc độ trên xe phải dưới 20 km/s và xe phải ở số 1. Lưu ý nếu lúc qua biển sau mà xe đng ở số 1, đạp côn thì hệ thống sẽ nghĩ bạn đang đề số 0 nên bạn sẽ bị trừ điểm thật đáng tiếc, đi tiếp qua biển sau cho chắc ăn.

    Bài cuối cùng, về đích.
    Bắt buộc bạn phải bận xi-nhan phải khi về địch. Khi qua vạch về đích bạn phải dừng xe, kéo phanh tay chứ không được phóng đi tiếp về chỗ xuất phát nhé. Xem tổng thời gian mà quá 20 phút thì bạn sẽ bị loại ngay.

    Hi vọng, những kinh nghiệm lái xe sa hình chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn tự tin vượt qua phần thi thực hành bằng lái xe B2.
     

    Chia sẻ trang này

Đang tải...

Chia sẻ trang này